Một thủ lĩnh nhóm khủng bố IS đã bị bắt tại Syria

GD&TĐ - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ được một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS, người được cho là đứng sau các vụ tấn công ở Đức và Nga, tờ Hurriyet Daily News cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleiman Soilu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo chí rằng các lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông bắc Syria đã bắt giữ được Yusuf Hood, người được coi là một trong những thủ lĩnh của IS. Tay súng này chịu trách nhiệm chế tạo chất nổ và tổ chức các cuộc tấn công đánh bom liều chết.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, tên thủ lĩnh khủng bố này đã đứng sau ít nhất 20 vụ tấn công, bao gồm cả những vụ tấn công xảy ra trên lãnh thổ Đức và Liên bang Nga.

Trước đó, Ankara cho biết, chiến đấu chống IS là một trong những mục tiêu chính của việc đưa quân tới Syria, bao gồm cả khu vực phía đông của đất nước này. Đó là khu vực mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các hoạt động của Chiến dịch hòa bình vào tháng 10 vừa qua. Sau đó, chiến dịch này đã bị dừng lại dưới áp lực từ Mỹ và Nga.

Cả chính phủ Syria và một số quốc gia khác đều không công nhận quyền can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ vào tình hình tại Syria. Nhiều quốc gia Ả Rập cũng đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ về vấn đề này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ