Mexico: Đấu súng dữ dội giữa cảnh sát và băng đảng Sinaloa

GD&TĐ - Một cuộc giao tranh dữ dội đã nổ ra ở thành phố Culiacan (Mexico), sau khi lực lượng an ninh nước này bắt giữ một trong những người con trai của cựu thủ lĩnh băng đảng ma túy Sinaloa - Joaquin Guzman (El Chapo).

El Chapo bị kết án tù chung thân và 30 năm bổ sung
El Chapo bị kết án tù chung thân và 30 năm bổ sung

Bộ trưởng An ninh Mexico, ông Alfonso Durazo cho biết, Lực lượng An ninh quốc gia đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào một ngôi nhà cách thành phố Mexico 600 km về phía Tây Bắc và bắt giữ Ovidio Guzman Lopez (28 tuổi) - một trong 4 người con của ông trùm Joaquin Guzman. Trước đó, Ovidio từng bị Mỹ truy nã với các cáo buộc liên quan đến buôn bán cocaine.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh nhanh chóng rút lui sau khi bị các tay súng của băng đảng này khống chế. Phát biểu với truyền thông, ông Durazo khẳng định, việc rút lui là điều cần thiết để có thể bảo đảm an toàn cho các binh sĩ và người dân khu vực. “Quyết định rút lui và thả Guzman đã được đưa ra, nhằm tránh bạo lực trong khu vực leo thang và bảo đảm mạng sống của các binh sĩ”, Bộ trưởng An ninh nhấn mạnh.

Hồi tháng 7, El Chapo đã bị Tòa án Liên bang Mỹ kết án tù chung thân, cộng thêm 30 năm tù bổ sung. Ông trùm băng đảng Sinaloa 62 tuổi này bị cáo buộc 10 tội danh, trong đó có buôn bán ma túy và rửa tiền. El Chapo vượt ngục vào năm 2015 ở Mexico sau đó bị bắt giữ thêm lần nữa rồi dẫn độ sang Mỹ vào năm 2017.

Hai trong số các con trai lớn của trùm ma túy - Ivan và Jesus Alfredo Guzman Salazar đã lãnh đạo băng đảng sau khi El Chapo bị bắt giữ. Tháng 8/2016, cả Ivan và Jesus cùng bị băng đảng đối thủ Jalisco bắt cóc khi đang ở một nhà hàng sang trọng tại thành phố nghỉ dưỡng Puerto Vallarta.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?