Mexico: Cảnh sát vùng Acapulco bị điều tra vì dính líu tới đường dây ma túy

GD&TĐ - Toàn bộ lực lượng cảnh sát ở khu nghỉ mát ven biển Acapulco (Mexico) hiện đều nằm trong diện điều tra trước nghi ngờ có liên quan tới các băng nhóm ma túy.  

Lực lượng quân đội đã được huy động để giữ gìn an ninh khi cảnh sát địa phương bị tước quyền sử dụng vũ khí
Lực lượng quân đội đã được huy động để giữ gìn an ninh khi cảnh sát địa phương bị tước quyền sử dụng vũ khí

Hai sĩ quan chỉ huy bị buộc tội giết người hiện đang được truy nã và toàn bộ lực lượng cảnh sát trong thành phố đã bị tước quyền sử dụng vũ khí. Việc tuần tra sẽ được thực hiện thay thế bởi công an nhà nước và quân đội.

Acapulco là địa điểm du lịch yêu thích của những người giàu có và nổi tiếng nhưng hiện đã trở thành miếng mồi ngon cho các đường dây buôn bán ma túy với tỉ lệ phạm tội giết người tràn lan tại khu vực.

Chỉ tính trong năm ngoái, tỷ lệ này ở Acapulco lên tới 103 vụ giết người liên quan đến các tệ nạn trên 100.000 người dân, đây là con số gần như cao nhất tại đất nước Mexico.

Thành phố Acapulco nằm ở bang Guerrero nơi có xung đột bạo lực nhiều nhất trên cả nước với các băng đảng tội phạm kiểm soát nhiều khu vực gieo trồng anh túc để chế tạo heroin.

Các nhà điều tra liên bang cho biết họ đã quyết định hành động vì nghi ngờ lực lượng cảnh sát đã bị trà trộn bởi thành viên của các tổ chức tội phạm và họ hoàn toàn không có động thái chiến đấu chống cái ác đang tràn lan.

Với mức lương thấp và thiếu sự đào tạo bài bản, cảnh sát địa phương ở Mexico trở thành mục tiêu dễ bị mua chuộc bởi các tổ chức buôn lậu và phân phối ma túy. Đã có những báo cáo cho thấy họ bị mua chuộc bởi các băng đảng để nghe lời những ông trùm ma túy và đe dọa mạng sống nếu có hành động chống lại.

Lực lượng cảnh sát địa phương ở các khu vực khác của Mexico đã bị giải tán trước bối cảnh bị nghi ngờ đang ăn lương từ các băng đảng ma túy.

Theo BBC, Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ