Máy bay trinh sát không người lái Orion của Nga rơi khi bay thử nghiệm

GD&TĐ - Máy bay trinh sát tấn công không người lái (UAV) Orion của Nga đã bị rơi tại vùng Ryazan trong một chuyến bay thử nghiệm. Rất may, không có thương vong xảy ra.

Hình ảnh chiếc máy bay sau khi bị rơi.
Hình ảnh chiếc máy bay sau khi bị rơi.

Truyền thông địa phương cho biết, máy bay không người lái Orion đã gặp phải sự cố và rơi trong chuyến bay thử nghiệm. Vị trí máy bay rơi nằm cách một tòa nhà chung cư tại thành phố Ryazan (Nga) khoảng 70 mét.

Theo các điều tra viên quân sự, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố được xác định là do lỗi kỹ thuật. Một số ý kiến khác cho rằng, những cơn gió mạnh cũng có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

Được biết, một nhóm chuyên môn sẽ được thành lập để điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố đối với máy bay không người lái Orion của Nga.

Theo các thông tin được cung cấp, UAV trinh sát tầm xa Orion được sản xuất theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga và đã được tiến hành thử nghiệm tại Syria.

Trọng lượng cất cánh tối đa của UAV này là 1100 kg với tải trọng là 250 kg. Máy bay có chiều dài 8 m, sải cánh 16 m và thời gian bay tối đa là 24 giờ.

Trước đó đã có báo cáo rằng lô máy bay không người lái nối tiếp đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga vào cuối năm nay. Hiện tại, máy bay này đang trong quá trình hoạt động quân sự thí điểm.

Công ty "Kronstadt" – nhà sản xuất máy bay trinh sát không người lái Orion tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc xảy ra với chiếc UAV này. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ