Máy bay quân sự Nga chở 39 người rơi ở Syria không có dấu hiệu bị bắn

GD&TĐ - Một máy bay vận tải quân sự Nga An-26 đã gặp tai nạn trong khi hạ cánh tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria vào chiều qua (6/3) làm chết 33 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả đều thuộc Các Lực lượng vũ trang Nga.

 Một máy bay vận tải quân sự Nga An-26
Một máy bay vận tải quân sự Nga An-26

“Không có thường dân trên chiếc máy bay An-26 gặp nạn ở Syria vào chiều qua. Tổng số 27 quan chức, bao gồm một tướng cũng như các sĩ quan, quân nhân… đều thiệt mạng.” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thông tin ban đầu cho thấy lỗi kỹ thuật có thể gây ra vụ tai nạn và không có dấu hiệu cho thấy chiếc máy bay bị bắn hạ. Ủy ban Điều tra Nga đang mở một cuộc điều tra tội phạm đối với bất kỳ vi phạm nào của chuyến bay hoặc các quy định trước khi bay.

Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình của những người bị nạn sau khi nhận được báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Những chiếc máy bay Antonov An-26 từ thời Liên Xô cũ sản xuất trong những năm 60 được cho là có độ bền cao. Nhiều chiếc máy bay vận tải quân sự động cơ kép vẫn đang sử dụng ở Nga và một số nước khác.

An-26 có thể mang tới 38 người, bao gồm thành viên phi hành đoàn và 5.500kg hàng hóa. Các chuyên gia quân sự nói rằng mặc dù được sản xuất từ 30 năm trước nhưng đây là loại máy bay tin cậy, thời gian hoạt động đã được kéo dài thành công.

An-26 là chiếc máy bay quân sự thứ 2 của Nga rơi ở Syria trong năm nay sau chiến đấu cơ Su-25 bị hệ thống tên lửa vác vai (MANPAD) của khủng bố bắn hạ ở tỉnh Idlib vào ngày 3/2.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ