Máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ trên lãnh thổ Cộng hòa Donetsk

GD&TĐ - Các quân nhân của Lực lượng Cảnh vệ quốc gia Cộng hòa Donetsk đã bắn hạ một máy bay không người lái của Ukraine.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, máy bay không người lái của Lực lượng an ninh Kiev đã tấn công vào các vị trí của quân đội Donetsk. Điều này đã được người đứng đầu cơ quan báo chí Lực lương Cảnh vệ quốc gia Donetsk, ông Daniel Bezsonov thông báo .

"Quân đội Ukraine đã tấn công các vị trí của chúng tôi ở thành phố Mariupol, gần làng Tháng Mười với sự trợ giúp của một máy bay không người lái. Những quân nhân của chúng tôi đã kịp thời phát hiện và bắn hạ máy bay không người lái này", hãng tin Donetsk dẫn lời ông Daniel Bezsonov.

Đồng thời ông Bezsonov cho biết, tại thời điểm đó, lực lượng an ninh Ukraine đã cố gắng ngăn chặn quân nhân Cộng hòa Doneskt bắn hạ máy bay của mình và nổ súng vào các vị trí của dân quân.

Như đã báo cáo trước đó, vào ngày 1/8, ba quân nhân của Lực lượng Cảnh vệ quốc gia Donetsk đã bị thương do cuộc tấn công gần làng Tháng Mười của máy bay không người lái Ukraine.

Cuộc họp diễn ra ở Minsk vào ngày 17/7 đã thống nhất về việc thực thi lệnh ngừng bắn toàn diện, vô điều kiện, ổn định và kéo dài vô thời hạn ở Donbass từ ngày 21/7. Đây là lần đầu tiên một thỏa thuận như vậy được đưa ra.

Tuy nhiên, cùng ngày hôm đó, quân đội Ukraine đã vi phạm thỏa thuận khi đã tấn công vào khu vực phía nam của Cộng hòa Donetsk.

Sau đó, vào ngày 31/7, tại một cuộc họp ở Minsk, những người tham gia nhóm liên lạc về việc giải quyết tình hình ở phía đông Ukraine đã ghi nhận một sự cải thiện đáng kể khi các bên đồng ý tiếp tục giải quyết các vấn đề cấp bách trong khu vực.

Theo TACC.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?