Lực lượng tướng Haftar bắn hạ máy bay không người lái và bắt công dân Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Một máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn hạ ở thủ đô Tripoli của Libya hôm qua (30/6). Ngoài ra, 2 người quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị lực lượng trung thành với nguyên soái Khalifa Haftar bắt giữ sau khi 2 bên đưa ra những cảnh báo nghiêm trọng.  

Xe tải chở vũ khí của lực lượng trung thành với nguyên soái Haftar
Xe tải chở vũ khí của lực lượng trung thành với nguyên soái Haftar

Hôm qua (30/6), bộ phận thông tin chiến tranh của nguyên soái Haftar cho biết, máy bay không người lái trên đã bị không lực Libya đóng tại căn cứ không quân Mitiga của Tripoli bắn hạ.

Không lưu cũng bị đình chỉ tại sân bay dân dụng duy nhất đang hoạt động ở thủ đô Libya và Mitiga sau sự kiện được mô tả là một cuộc không kích diễn ra.

Các nhà chức trách ở phía đông Libya cũng tuyên bố rằng họ đã bắt 2 người Thổ Nhĩ Kỳ vì cho rằng đây là sự hỗ trợ cho “chiến binh” ở Libya.

Sự kiện trên diễn ra khi Ankara nói rằng 6 người Thổ Nhĩ Kỳ đang bị lực lượng ông Haftar giam giữ. Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo đối phương sẽ nhận hậu quả nếu những người này không được thả ngay lập tức.

Trước đó Ankara cũng đe dọa đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của lực lượng ông Haftar nhắm vào lợi ích của họ ở Libya.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cảnh báo những hành động như vậy sẽ phải trả giá rất đắt.

Nguyên soái Haftar buộc tội Ankara hỗ trợ kẻ thù của ông trong cuộc xung đột đang diễn ra tại Libya. Ông đã ra lệnh cho Quân đội Quốc gia Libya (LNA) nhắm vào các tàu và công ty Thổ Nhĩ Kỳ, cấm các chuyến bay Thổ Nhĩ Kỳ và bắt người Thổ Nhĩ Kỳ ở Libya.

Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận ở Libya có trụ sở tại Tripoli vốn đang bị lực lượng ông Haftar tấn công để chiếm giữ trong 3 tháng nay. Thổ Nhĩ Kỳ cũng cung cấp máy bay không người lái, xe tải cho lực lượng của chính phủ trên do Thủ tướng Fayez al-Serraj đứng đầu, trong khi đó LNA nhận được hỗ trợ của Các tiểu Vương quốc Ả rập.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.