Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chiếm được thị trấn Rajo, gần Afrin

GD&TĐ - Giao tranh khốc liệt gần thị trấn phía tây bắc thành phố Afrin đang tiếp diễn khi các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành giai đoạn 2 của hoạt động Olive Branch nhằm tiêu diệt các phe phái vũ trang Syria ở phía bắc Syria mà Ankara coi là khủng bố.  

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở gần Afrin,Syria
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở gần Afrin,Syria

Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này và nhóm Quân đội tự do Syria (FSA), đã chiếm được thị trấn Rajo. Các lực lượng này cũng cho biết đã chiếm được các ngôi làng Ramadye và Hamilek ở phía tây nam Afrin trong đợt tấn công của mình.

Trước đó, kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ Haberturk cho biết Ankara đã bắt đầu giai đoạn 2 của hoạt động Olive Branch từ hôm qua (2/3). Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mục tiêu xóa bỏ các lực lượng mà họ cho là khủng bố khỏi các khu định cư lớn ở khu vực Afrin.

Các thị trấn Rajo và Jinders được xem là có tầm quan trọng chiến lược đối với thành công của hoạt động Olive Branch vì chúng nằm trên những con đường lớn dẫn tới Afrin. Sau khi kiểm soát được thành phố này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và liên minh của họ đang có kế hoạch bao vây Afrin.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ