Liên minh do Mỹ đứng đầu lại bất ngờ tấn công Syria

GD&TĐ - Hôm nay (2/6), hãng tin Sputnik đưa tin, khoảng 8 thường dân đã thiệt mạng tại tỉnh Hasakah ở phía bắc Syria trong một đợt không kích từ liên minh do Mỹ đứng đầu – truyền thông địa phương cho biết.  

Những vệt tên lửa trên bầu trời Syria trong đợt tấn công của liên minh do Mỹ đứng đầu ngày 14/4
Những vệt tên lửa trên bầu trời Syria trong đợt tấn công của liên minh do Mỹ đứng đầu ngày 14/4

“Liên minh quốc tế đã thực hiện một vụ thảm sát khác làm chết 8 thành viên của một gia đình ở làng Dib-Haddadj ở phía đông nam tỉnh Hasakah” – nguồn tin trên cho biết khi trích lời hãng tin SANA.

Đây là một vụ việc khác gây thương vong cho thường dân ở Hasakah có liên quan tới liên minh do Mỹ đứng đầu. Ngày 1/5, không kích của liên minh tại tỉnh này được cho là khiến hơn 25 thường dân thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, đồng thời gây ra thiệt hại lớn cho cơ sở hạ tầng. Ngày 12/5, truyền thông Syria cho biết một cuộc không kích khác của liên minh làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Theo thống kê của liên minh trên, 883 thường dân đã chết bởi các đợt không kích của họ kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2014. Tuy nhiên, ước tính của các nhóm giám sát còn cao hơn con số này. Hồi tháng 2, nhóm giám sát Airwars có trụ sở ở Anh nói rằng 9.444 thường dân đã thiệt mạng do các cuộc tấn công của liên minh.

Nga – quốc gia hỗ trợ các lực lượng của Tổng thống Syria Assad chống khủng bố - đã liên tục nhấn mạnh rằng những hành động của liên minh quốc tế ở Syria không được Damascus đồng ý.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ