Liên minh A rập xê út không kích Yemen, ít nhất 31 thường dân thiệt mạng

GD&TĐ - Ít nhất 31 thường dân, hầu hết là trẻ em đã bị thiệt mạng sau một đợt không kích của liên minh do A rập xê út đứng đầu nhằm vào xe của họ ở tỉnh Hudaydah, Yemen vào hôm qua (23/8). Sự việc xảy ra chỉ 2 tuần sau khi một đợt không kích của liên minh này vào một xe buýt trường học khiến nhiều trẻ em Yemen thiệt mạng.  

Chiến đấu cơ của A rập xê út
Chiến đấu cơ của A rập xê út

Mạng lưới truyền hình al-Masirah của Yemen dẫn nguồn Bộ trưởng Y tế nước này cho biết tất cả các nạn nhân đều là những người đi sơ tán.

Trước đó, al-Masirah dẫn lời các nguồn tin địa phương nói rằng ít nhất 22 trẻ em và 4 phụ nữ thiệt mạng trong đợt không kích đẫm máu, đồng thời cho biết tất cả những người trên xe điều thiệt mạng.

Tại tang lễ của các em nhỏ thiệt mạng trong cuộc không kích do liên minh A rập xê út đứng đầu nhằm vào một xe buýt trường học
 Tại tang lễ của các em nhỏ thiệt mạng trong cuộc không kích do liên minh A rập xê út đứng đầu nhằm vào một xe buýt trường học

Ngày 9/8, những chiến đấu cơ do A rập xê út đứng đầu đã tấn công một xe buýt trường học ở thị trấn Dhahyan ở tỉnh Sa’ada của Yemen bằng một quả bom Mark 82 nặng 227kg, làm tổng số 51 người thiệt mạng, trong đó có 40 trẻ em.

Cuộc điều tra sau đó của các nhà chức trách Yemen cho thấy quả bom này do Mỹ cung cấp cho liên minh quân sự mà A rập xê út đứng đầu. Hơn nữa, một báo cáo của hãng tin CNN cũng khẳng định rằng các nhà chức trách Yemen đã tuyên bố về nguồn gốc của quả bom.

Sự đáp trả của lực lượng Yemen

Sau đó, hôm qua, các chiến bin Ansarullah của Yemen đã tuyên bố rằng họ đã bắn 2 quả tên lửa tầm ngắn Zelzal-1 vào các vị trí của lực lượng A rập xê út tại tỉnh Jizan để đáp trả vụ tấn công Hudaydah. Vụ đáp trả này đã khiến một số binh lính A rập xê út thiệt mạng.

Trong khi đó lực lượng Yemen cho biết lính bắn tỉa của họ cũng tiêu diệt một lính của A rập xê út ở khu vực Asir của nước này.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.