Libya: Khu vực gần Tripoli hứng không kích, 120 người thương vong

GD&TĐ - Cuối ngày hôm qua (2/7), một cuộc không kích đã nhắm vào cơ sở giam giữ người di cư ở ngoại ô Tajoura của thủ đô Tripoli, Libya làm 120 người thương vong – Hãng tin Reuters cho biết khi dẫn lời quan chức địa phương.

Thủ đô Tripoli của Libya
Thủ đô Tripoli của Libya

Theo đại diện dịch vụ y tế Tripoli, ông Malek Merset cho biết, một cuộc không kích nhắm vào trung tâm giam giữ người di cư bất hợp pháp tại ngoại ô Libya đã làm chết 40 người và khiến 80 người khác bị thương.

“Sau vụ không kích trên, 40 người di cư từ nhiều nước châu Phi đã chết và 80 người bị thương” – ông Malek Merset nói và cho biết thêm rằng các dịch vụ cấp cứu đang tiếp tục hỗ trợ những người bị nạn.

Kể từ đầu tháng 4, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã tham gia vào một cuộc tấn công giành quyền kiểm soát Tripoli. Trong khi đó Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) do Liên hợp quốc hậu thuẫn đã tiến hành một cuộc phản công ngăn chặn LNA chiếm thành phố.

Theo Liên hợp quốc, hơn 3.800 người tị nạn và người di cư vẫn đang ở các trung tâm giam giữ tại các khu vực gần Tripoli – nơi các cuộc giao tranh đang diễn ra.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ