Lào: Các tòa nhà rung chuyển sau trận động đất 6,1 độ richter

GD&TĐ - Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, một trận động đất 6,1 độ richter đã xảy ra vào lúc 6 giờ 50 phút sáng 21/11 ở phía Tây Bắc Lào, gần biên giới Thái Lan. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10km, cách thủ đô Vientiane của Lào 220 km về phía Tây Bắc và cách huyện Muang Nan thuộc Đông Bắc Thái Lan khoảng 92km.

Chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong sau trận động đất
Chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong sau trận động đất

Trận động đất đã khiến các tòa nhà cao tầng rung chuyển và kéo theo nhiều dư chấn. Người dân tại khu vực thuộc miền Bắc Thái Lan, Bangkok và vùng ngoại ô nước này cũng cảm nhận được rung chấn.

Theo ghi nhận của phóng viên AFP, người dân ở Hà Nội cũng cảm thấy các tòa nhà lắc lư. “Đèn trần rung lắc khá mạnh. Tôi cảm thấy choáng váng và sợ hãi”, một người dân sống trong tòa chung cư 27 tầng cho biết.

Sophon Chaila, một quan chức của Cục Khí tượng Thái Lan cho hay: “Rung chấn là do trận động đất lúc 6 giờ 50 phút sáng 21/11 ở Lào. Cho đến nay không có báo cáo về thiệt hại”.

Cũng theo thông tin từ Cục Khí tượng Thái Lan, trận động đất đã ảnh hưởng đến 9 tỉnh ở Thái Lan và kéo theo 4 cơn dư chấn. Vụ việc đã trở thành chủ đề được tìm kiếm hàng đầu trên trang Twitter ở Thái Lan.

Thảm họa này xuất hiện khoảng ba giờ sau khi một trận động đất mạnh 5,7 độ xảy ra ở cùng khu vực của Lào, gần dự án đập thủy điện Xayaburi.

Trước đây, không ít trận động đất mạnh đã xảy ra tại khu vực Đông Nam Á. Năm 2016, một trận động đất mạnh 6,8 độ ở Myanmar đã khiến ít nhất ba người thiệt mạng và làm hư hại các ngôi đền ở thành phố cổ Bagan.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.