Lãnh đạo thế giới chia buồn vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris

Hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà tối 15/4.
Hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà tối 15/4.

TT Pháp Emmanuel Macron nói rằng ông “rất buồn vào đêm nay khi thấy một phần trong tất cả chúng ta bị cháy” và ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo chia sẻ: “Tôi không có lời nào đủ mạnh mẽ để diễn tả nỗi đau mà tôi đang cảm nhận khi thấy Nhà thờ Đức Bà bị lửa bao trùm”.

Thủ tướng Anh Theresa May đăng trên Twitter: “Tôi chia sẻ với người dân Pháp tối nay và với lực lượng cứu hộ đang chống lại ngọn lửa ở Nhà thờ Đức Bà”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi nhà thờ Đức Bà là “một biểu tượng của Pháp và văn hóa châu Âu”, đồng thời gửi lời chia buồn với “những người bạn Pháp của chúng tôi”.

Trong khi đó TT Trump viết: “Thật kinh khủng khi nhìn ngọn lửa lớn!”.

Tòa thánh Vatican cũng đưa ra một tuyên bố về “ngọn lửa kinh khủng” “tàn phá” một địa danh mang tính biểu tượng: “Tòa thánh đã sốc và buồn trước tin đám cháy khủng khiếp tàn phá Nhà thờ Đức Bà – biểu tượng của đạo Cơ đốc ở Pháp và trên thế giới”.

Vatican đang cầu nguyện cho lực lượng cứu hỏa và “những người đang làm mọi việc có thể để xử lý tình huống khó khăn”.

Theo Sky News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.