Lãnh đạo Kim Jong-un không muốn trì hoãn thăm Nga

GD&TĐ - Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko cho biết đã trao bức thư của Tổng thống Nga Putin cho Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong khi  một đoàn đại biểu Nga tới thăm Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thể hiện mong muốn thăm Nga sau khi nhận được thư của ông Putin hôm qua (8/9). Thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp sẽ được các nhà ngoại giao hai nước thảo luận, tuy nhiên ông Kim không muốn trì hoãn việc này – bà Matvienko cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo hai nước trao đổi thư từ. Tháng 6 vừa qua, ông Putin đã gửi ông Kim một lời mời, nêu ý tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Vladivostok dự một diễn đàn kinh tế vào tháng 9 này.

Sau cuộc họp ở Bình Nhưỡng, bà Matvienko tiết lộ rằng ông Kim sẽ không thể tới thăm vùng Viễn Đông của Nga để dự diễn đàn trên vì bận việc và có các cuộc đàm phán sắp tới với các nước láng giềng phía nam. Tuy nhiên, một đoàn đại biểu của Triều Tiên sẽ tham dự sự kiện này.

Theo bà Matvienko, ông Kim quyết tâm đoàn kết hai miền Triều Tiên. Sau cuộc gặp trực tiếp ông Kim Jong-un, bà Matvienko nói rằng cam kết của ông với bán đảo Triều Tiên không chỉ là “nói chuyện hình thức” mà ông đang  làm hết sức mình để đảm bảo nó thành công. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tin rằng Nga đóng một vai trò “cực kỳ quan trọng” trong việc giải quyết khủng hoảng trong khu vực.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ