Kỳ II: Những bí ẩn chưa lời giải đáp

GD&TĐ - Việc chứng kiến hiện tượng này đã được nhiều lần ghi lại, trong đó có những văn bản xuất hiện từ năm 1811 ở Thung lũng Hessdalen, miền Trung Na Uy. 

Kỳ II: Những bí ẩn chưa lời giải đáp

Vệt sáng ở Hessdalen

Tuy nhiên, đầu những năm 1980, những tia sáng kỳ lạ này xuất hiện đều đặn hơn, có giai đoạn cao điểm với khoảng 20 báo cáo riêng biệt về tia sáng này mỗi tuần.

Kể từ đó, việc nhìn thấy tia sáng lạ này lại giảm dần xuống mức 10 đến 20 báo cáo mỗi năm. Thông thường, các báo cáo ghi nhận tia sáng màu trắng sáng hoặc vàng, bay là là trên mặt đất.

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra nguyên nhân xuất hiện tia sáng, tuy nhiên chưa có câu trả lời thật thỏa đáng.

Người ta thậm chí đã đặt camera khắp khu vực thung lũng này để “chộp” những tia sáng kỳ lạ đó. Các nghiên cứu cũng bác bỏ một trường hợp bởi đó chỉ đơn giản là ánh sáng từ đèn lồng hay đèn pha của các phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trường hợp quan sát thấy tia sáng lạ này chưa được giải thích cụ thể.

Bí ẩn Amherst

Nửa sau thế kỷ 19, một trường hợp khá đặc biệt đã được các nhà khoa học ghi nhận vì tính kỳ lạ khó xác minh của nó. Tại một thị trấn nhỏ mang tên Amherst ở Nova Scotia, một phụ nữ tên là Esther Cox khẳng định cô luôn bị quấy rầy bởi những thứ mà cô gọi là “những người chăm sóc”.

Esther Cox sống trong ngôi nhà nhỏ cùng gia đình người chị gái Olive Teed, gồm chồng của Olive là Daniel và hai đứa trẻ. Ngoài ra còn có hai người anh chị em khác của Esther và Olive, cùng một người em trai của Daniel là John Teed.

Ở tuổi 18, sau một lần suýt bị một người bạn trai tấn công tình dục và suýt bị giết chết, Esther Cox bắt đầu bị ám ảnh bởi những bóng hình kỳ lạ.

Có những tiếng gõ cửa, va đập và những tiếng rít vào ban đêm. Khi đó, Esther bắt đầu bị động kinh, cơ thể sưng tấy, sốt và lạnh. Sau đó, đồ vật trong nhà bắt đầu bay khắp nơi.

Gia đình vô cùng sợ hãi và gọi bác sĩ. Khi bác sĩ đến, chính ông cũng chứng kiến tấm trải giường di chuyển, những tiếng cào sột soạt khắp nơi, thậm chí có cả những lời thì thào:

“Esther Cox, ngươi là của ta, người sẽ bị giết” vang lên từ bức tường sát đầu giường của Esther. Ngày hôm sau, bác sĩ cho Esther dùng thuốc an thần để cô an lòng và có thể ngủ được, trong khi đó, những tiếng động và các vật thể trong nhà vẫn tiếp tục di chuyển và va đập.

Sau một lần “Những người chăm sóc” đe dọa sẽ đốt cháy ngôi nhà, Esther lại chuyển tới ở cùng với gia đình khác. Chẳng ngờ, ngôi nhà này cũng bị “ma ám”.

Một nghệ sĩ kiêm nhà điều tra các hiện tượng đặc biệt tên là Walter Hubbell đã chuyển đến ở với Esther. Trong nhiều tuần, ông đã kiểm tra toàn bộ ngôi nhà nhiều lần, ghi chép và viết một cuốn sách nổi tiếng về những trải nghiệm của mình, trong đó có cả các hiện tượng như vật thể trôi nổi trong ngôi nhà và việc Esther bị tấn công bởi những thế lực vô hình.

Đến nay, vẫn chưa có lời giải thích cho hiện tượng này, trong khi một số người cho rằng đây chỉ là chuyện hoang đường.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.