Kiev tiết lộ cho Washington về bí mật của hệ thống tên lửa phòng không S-300 ​

GD&TĐ - Phái đoàn chung của Mỹ và Israel đã bí mật đến thăm Ucraina, nơi có thể được làm quen với một số loại vũ khí quan trọng nhất, trong đó có hệ thống tên lửa phòng không S-300. – Thông tin trên trang soha news.

Kiev tiết lộ cho Washington về bí mật của hệ thống tên lửa phòng không S-300  ​

Theo tạp chí này thì cá chuyên gia của Ucraina đã giới thiệu cho các thành viên phái đoàn về đặc tính chiến – kỹ thuật của hệ thống S-300 hiện có tại nước này và đề nghị gửi đến Ucraina những máy bay chiến đấu của Mỹ và Israel, những chiếc mà được đánh giá trong cuộc tập trận là có khả năng ngăn chặn S-300.

Trong cuộc tập trận tại Ucraina, Mỹ đã gửi tham gia 18 chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 F-15C “Eagle”, còn phía Israel đã gửi một số phi công, những người sẽ sử dụng những chiếc máy bay từ Mỹ để đánh giá khả năng của chúng trong cuộc chiến tại Syria. Cuộc tập trận “Clear Sky” sẽ bắt đầu từ ngày 8 tháng 10 và kết thục vào ngày 19 tháng 10.

Tạp chí cũng đề cập đến việc Ucraina gửi đến Nga hệ thống trạm ra đa di động 36D6M1-1, đây là công nghệ dược sử dụng trong S-300. Và các chuyên gia của Ucraina cũng tin rằng đặc tính của tên lửa phòng không hiện có tại Ucraina về cơ bản không khác nhiều so với hệ thống S-300PMU2 mà Nga gửi đến Syria. 

Theo Military.rf

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.