Kiev sẽ tạo ra một hành lang xanh cho khách du lịch trong khu vực loại trừ Chernobyl

GD&TĐ -  Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Tư đã ký một sắc lệnh liên quan đến việc tạo ra một hành lang xanh cho khách du lịch trong khu vực loại trừ Chernobyl và dỡ bỏ lệnh cấm chụp ảnh và quay video.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine nói rằng Tổng thống Zelensky vào thứ Tư sẽ tham gia vào việc ra mắt một nơi trú ẩn mới tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

“Ngày hôm nay, tôi đã ký một nghị định sẽ là khởi đầu cho việc chuyển đổi khu vực loại trừ thành một trong những điểm tăng trưởng mới của Ukraine”, Zelensky nói trong một chuyến đi làm việc tới khu vực này của Kiev, được phát sóng bởi kênh truyền hình NewsOne.

Theo ông, một hành lang xanh cho khách du lịch sẽ được tạo ra và sẽ không để tình trạng tham nhũng vặt xảy ra tại đây.

Ông nói thêm rằng lệnh cấm quay phim và quay video trong khu vực loại trừ cũng sẽ được dỡ bỏ.

Vụ tai nạn Chernobyl xảy ra vào ngày 26/4/1986. Đơn vị năng lượng thứ tư của trạm phát nổ. Sau vụ tai nạn, một Sarcophagus được chế tạo trên nó, trong những năm gần đây đã dần bị phá hủy. Chính quyền Ukraine muốn biến trạm Chernobyl thành một khu vực an toàn bằng cách sử dụng lớp vỏ bảo vệ Shelter (giam cầm) mới, đây sẽ là một cấu trúc hình vòm cao 105 mét, dài 150 mét và rộng 260 mét.

Việc xây dựng Shelter đã được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2015, nhưng do thiếu vốn nên việc hoàn thành công trình đã bị hoãn lại cho đến tháng 5 năm 2018. Trước đó, việc đưa Shelter che chắn cho Chernobyl vào hoạt động đã được lên kế hoạch vào tháng 12 năm 2018. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.