Kiev lo ngại về những chùm sáng xanh phát ra từ các tàu Nga trên vùng biển Azov

GD&TĐ - Bộ đội biên phòng Ukraine đã thông báo về những hành động được cho là "khiêu khích" đến từ phía các tàu của Cảnh sát biển Nga.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, các tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, hoạt động ở biển Azov, đã chiếu vào các thuyền của Lực lượng Bảo vệ Biên phòng Ukraine những chùm sáng màu xanh lá cây, có thể gây nguy hiểm cho các quân nhân trên tàu.

“Từ phía mà một trong những con tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nga đang di chuyển, cách các tàu Ukraine một khoảng nhất định, một chùm sang màu xanh lá cây đã được chiếu vào các tàu của Ukraine. Các lần chiếu sáng thường kéo dài trong vòng vài phút.”- Cơ quan báo chí của Lực lượng kết hợp Ukraine cho biết.

Cần lưu ý rằng những hành động này diễn ra cùng một thời điểm, trong hai ngày liên tiếp ở vùng Mariupol trên biển Azov.

Bộ đội biên phòng Ukraine cho biết, những chùm sáng xanh được chiếu từ các tàu Nga không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thủy thủ đoàn cũng như chưa có sự cố nào xảy ra, tuy nhiên, để tránh những tình huống nguy hiểm, họ đã phải báo cáo sự việc này với Cục An ninh Ukraine, Cảnh sát Quốc gia và Văn phòng Tổng công tố viên. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ