Không quân Nga đã nhận được những máy bay chiến đấu đa năng MiG-35 đầu tiên

GD&TĐ - Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã nhận được máy bay chiến đấu đa năng MiG-35 đầu tiên. Điều này đã được thông báo bởi phó chủ tịch Tập đoàn Liên hiệp Hàng không Nga.

Máy bay chiến đấu Mi-35 của Không quân Nga.
Máy bay chiến đấu Mi-35 của Không quân Nga.

Theo đó, tập đoàn Liên hiệp Hàng không Nga (UAC) đã hoàn thành hợp đồng cung cấp những máy bay chiến đấu đa năng MiG-35 cho Bộ Quốc phòng Nga đúng thời hạn.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA, ông Tarasenko, phó chủ tịch về hợp tác kỹ thuật quân sự của Tập đoàn Liên hiệp Hàng không Nga cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã nhận được 2 máy bay chiến đấu MiG-35 đầu tiên và tập đoàn này đang chuẩn bị cho việc chuyển giao thêm 4 chiếc nữa vào cuối năm nay. Tập đoàn dự kiến sẽ ký hợp đồng cung cấp thêm các máy bay chiến đấu cho Nhà nước.

Được biết, MiG-35 là máy bay chiến đấu đa năng thuộc thế hệ 4 ++, được chế tạo trên cơ sở máy bay chiến đấu MiG-29K/KUB và MiG-29M/M2.

Hợp đồng đầu tiên về việc cung cấp 6 máy bay chiến đấu loại này cho Bộ Quốc phòng Nga đã được ký kết vào tháng 8/2018. Thỏa thuận được ký bởi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, ông Alexei Krivoruchko và người đứng đầu Tập đoàn Liên hiệp Hàng không Nga, ông Yuri Slyusar.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Y Quan múa khil để chống đỡ, bảo vệ, thị uy những thế lực xấu làm hại buôn làng. Ảnh: Dung Nguyễn

Lễ cúng trưởng thành của người Ê Đê

GD&TĐ - Người đàn ông trong cộng đồng Ê Đê được thừa nhận là biết gánh vác mọi công việc của gia đình và buôn làng khi trải qua Lễ cúng trưởng thành.
Giáo dục thay đổi cuộc sống của thanh thiếu niên châu Phi.

Giáo dục khai thác tiềm năng của châu Phi

GD&TĐ - Với 40% dân số dưới 15 tuổi, giáo dục sẽ thay đổi cuộc sống của thanh thiếu niên châu Phi, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của 'lục địa đen'.