Bản in

Thế giới

Chủ Nhật, 21/10/2018 13:10

Không còn hi vọng cứu sống các phi công trên máy bay gặp nạn “Albatross” của Nga

Không còn hi vọng cứu sống các phi công trên máy bay gặp nạn “Albatross” của Nga

GD&TĐ - Các phi công trên máy bay huấn luyện L-39 “Albatross” của Nga gặp nạn hôm thứ 5, ngày 18 tháng 10 vừa qua trên biển Azov theo thông tin ban đầu đã tử nạn.

“Thông tin chính thức khẳng định việc các phi công tử nạn hiện vẫn chưa được đưa ra, các phi công hoặc thi thể của họ vẫn chưa được tìm thấy, nhưng điều thần kỳ sẽ không thể xảy ra. Vị trí rơi của máy bay đã được xác định một cách chính xác, ở đó tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay và dù của một trong những phi công đã nhảy khỏi máy bay. Chiếc dù hoàn toàn trống rỗng, phi công đã không có ở đó.” – Trích lời đại diện cơ quan ngôn luận.

Người đại diện cũng cho biết, kể từ thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay L-39 đã quá 12 giờ đồng hồ, một thời gian quá dài để các phi công có thể bơi trên biển.

Máy bay rơi vào hôm thứ 5, lúc gần 17 giờ theo giờ Matxcova khi thực hành bay huấn luyện theo kế hoạch. Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do gặp sự cố về kỹ thuật. Máy bay tham gia huấn luyện không được trang bị các tổ hợp vũ khí. “Albatross” rơi tại vùng biển Azov tại vùng Dolzhalsky, cách bờ biển khoảng 1,5 km, cả 2 phi công đã kịp nhảy ra.

L-39 “Albatross” là máy bay huấn luyện quân sự được phát triển bởi Tiệp Khắc. Máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 4 tháng 10 năm 1968, đến năm 1972 nó được chọn làm máy bay huấn luyện quân sự chính của Nga. Hiện loại máy bay này được sử dụng trong đào tạo phi công cho Lực lượng Không quân Nga. Và chúng sẽ dần được thay thế bằng máy bay Yak-130.

Nguyễn Diệp
Theo Military.rf