Khi thủ phạm là “tỷ phú” (kỳ 5)

GD&TĐ - Issei Sagawa sinh ra ở Kobe, tỉnh Hyōgo, Nhật Bản, trong một gia đình cực kỳ giàu có. 

Khi thủ phạm là “tỷ phú” (kỳ 5)

Issei Sagawa

Đứa trẻ sinh non nhỏ xíu, có thể để nằm gọn trong lòng bàn tay của cha mình, ngay lập tức bị viêm ruột, cuối cùng đã hồi phục sau thời gian được gia đình bỏ tiền tích cực điều trị. Theo nhiều nguồn tin, Sagawa lần đầu tiên trải qua ham muốn ăn thịt đồng loại khi còn học lớp một. Dường như xu hướng này không biến mất mà âm ỉ thôi thúc Sagawa thực hiện khi hắn 30 tuổi.

Khi còn học ở Tokyo, Sagawa từng đột nhập vào nhà một nữ giảng viên người Đức với ý đồ sát hại và chiếm hữu, nhưng thất bại. Sagawa đã xin tư vấn bác sĩ tâm lý và được khẳng định là có vấn đề thần kinh. Tuy nhiên, cha Sagawa, một đại gia quyền lực, đã phớt lờ cảnh báo của bác sĩ và gửi Sagawa sang Pháp học.

Tại Pháp, Sagawa đã chọn được con mồi cho ước muốn dã thú của mình. Hắn đã tán tỉnh một người bạn cùng lớp người Hà Lan tên là Renée Hartevelt và dụ cô đến nhà bằng cách nói rằng, hắn cần giúp đỡ để học tiếng Đức. Khi họ ở một mình, Sagawa đã giết Hartevelt sau đó sinh hoạt tình dục trên thi thể nạn nhân. Sau đó hắn bắt đầu ăn thi thể và cất giữ nhiều phần nhỏ trong tủ lạnh.

Khi thi thể bắt đầu bốc mùi, hắn đóng gói những mảnh thi thể vào một chiếc vali và lên kế hoạch vứt bỏ nó trong công viên. Một cặp vợ chồng đã thấy một bàn tay đẫm máu thò ra từ vali. Quá hoảng loạn, họ gọi cảnh sát. Hai ngày sau, các manh mối đã dẫn đến nơi Sagawa ở. Cảnh sát tìm thấy nhiều phần thi thể một phụ nữ được cất trong tủ lạnh.

Sau 2 năm xét xử, với ảnh hưởng của tiền và quyền lực từ người cha, Sagawa được tuyên bố bị tâm thần và bị cách ly vĩnh viễn trong một bệnh viện tâm thần ở Pháp. Một lần nữa, gia đình Sagawa lại chạy chọt để con trai được trao trả cho người Nhật. Sagawa chưa bao giờ được xét xử ở Nhật Bản và được sinh sống như một người tự do.

Cuối những năm 80, Sagawa thậm chí còn trở nên nổi tiếng ở Nhật, là tiêu đề trên nhiều đầu báo. Thậm chí, hắn còn viết tự truyện về những trải nghiệm kinh dị của mình, mở website riêng, tham gia đóng phim cấp 3.

Sau những ồn ào tai tiếng, cuối thập kỷ 90, Sagawa không còn được giới truyền thông săn đón. Năm 2005, cha mẹ Sagawa qua đời, gia đình ruồng bỏ, Sagawa phải vật lộn để kiếm sống với gánh nặng tội lỗi.

John Brooks

Triệu phú John Brooks và con trai Jesse đã thuê người bắt cóc và giết hại một người tên là Jack Reid. Brooks đã tin rằng, Reid đã đánh cắp tài sản của mình nên cùng con trai đã âm mưu giết người.

Những người đàn ông mà Brooks đã trả tiền làm chứng rằng theo lệnh của Brooks, họ đã dụ dỗ Jack Reid từ chuồng ngựa, đánh đập đến chết bằng búa, sau đó bọc thi thể bằng nhựa và đặt vào sau xe tải của Reid và lái chiếc xe đến cửa hàng bãi đậu xe và bỏ lại đó. Mỗi người được trả 10.000 USD.

Sau một ngày xét xử, John Brooks bị kết tội giết người cấp độ 1 và âm mưu giết người.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ