Khi thủ phạm là “tỷ phú” (kỳ 2)

GD&TĐ - Gia đình Skakel giàu có đồng thời là cháu trai vợ cựu Bộ trưởng Tư pháp Robert Kennedy. Người bố hiếm khi đến thăm con, thường để cho chúng vui chơi dưới sự giám sát của nhân viên.

Michael Skakel
Michael Skakel

Michael Skakel

Trong nhiều năm, gia đình Skakel thuê bảo mẫu và gia sư khác nhau. Họ đều than thở về nỗi khổ phải chịu đựng từ những đứa trẻ nhà Skakel. Một người giữ trẻ trước đây tên là Marie Kane đã nói rằng, hai đứa trẻ tên Michael và Tommy thường đá cô đến nỗi chân tay tím bầm.

Michael Skakel phải lòng một cô gái tên Martha Moxley. Sau đó, người ta phát hiện thi thể Martha trong tình trạng quần và đồ lót của cô bị kéo xuống, đầu bị đập bằng chiếc gậy đánh golf vứt bên cạnh.

Chiếc gậy này được xác định có nguồn gốc từ gia đình Skakel. Tuy nhiên, không có nhân chứng nào có mặt tại hiện trường. Cảnh sát cũng không tìm thấy chứng cớ nào đủ nặng để kết tội người nhà Skakel.

Thomas Skakel là người cuối cùng được nhìn thấy xuất hiện cùng Martha nên được coi là nghi phạm. Cả Thomas và Michael đều được kiểm tra máy phát hiện nói dối, nhưng đều không mang lại kết quả.

Trong những năm sau đó, nhiều người cho rằng, Michael Skakel thừa nhận đã giết Martha. Nhưng lời khai của Michael Skakel về nơi anh ta có mặt khi Martha chết luôn thay đổi. Năm 2000, Michael Skakel bị buộc tội giết Martha và sau đó bị kết án. Sau vài năm kháng cáo, Michael đã được xét xử lại. Hiện nay, Michael vẫn tự do.

Phil Spector

Phil Spector là nhà sản xuất âm nhạc, nổi tiếng với nhiều bản thu nhạc pop những năm 1960, với các ca sĩ nổi tiếng như Ike, Tina Turner và John Lennon.

Ông còn là nhà sản xuất, nhạc sĩ người Mỹ, người đã phát triển Bức tường âm thanh, một công thức sản xuất âm nhạc mà ông mô tả là cách tiếp cận của Wagnerian đối với nhạc rock and roll. Spector được nhà văn Tom Wolfe mệnh danh là “Tycoon đầu tiên của lứa tuổi teen” và được công nhận là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhạc pop.

Phil Spector làm việc trong nhiều thập kỷ với tư cách là một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng và rất thành công cho đến khi ngôi sao may mắn của ông mờ dần. Phil Spector rơi vào tình trạng mơ hồ và được biết đến như một người ẩn dật.

Cho đến năm 2003, một lần nữa, tên của ông lại tràn ngập tiêu đề báo chí khi ông bị cáo buộc bắn chết nữ diễn viên Lana Clarkson. Nhà soạn nhạc phủ nhận hành vi giết người, nhưng khi đó cô Lana Clarkson được tìm thấy nằm gục trên ghế với một vết đạn ở đầu, trong tòa lâu đài của Spector, chỉ vài tiếng sau khi cô gặp gỡ nhà soạn nhạc ở một hộp đêm.

Phil Spector bị buộc tội giết người. Trong phiên xét xử sau đó, Phil Spector đã bị kết án 15 năm tù vì giết người và 4 năm tù vì dùng vũ khí trái phép. Thẩm phán cũng yêu cầu Phil Spector trả chi phí cho lễ tang của Clarkson. Phil Spector đã đệ đơn kháng cáo nhưng tất cả đều bị từ chối.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.