Khi thủ phạm là “tỷ phú”

GD&TĐ - Sự giàu có cho người ta sức mạnh. Trong nhiều trường hợp, sức mạnh này có thể khiến người ta cảm thấy bất khả chiến bại, giúp người sở hữu nó thoát khỏi hậu quả của rất nhiều thứ. Nhiều người biết rằng, sự giàu có thể bảo vệ họ khỏi hậu quả của những hành động sai lầm của chính họ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Khi thủ phạm là “tỷ phú”

Robert Durst

Robert Durst là người thừa kế của ông trùm bất động sản Mỹ Seymour Durst. Robert Durst bị nghi giết 3 người. Kathleen McCormack Durst, người vợ đầu tiên của Durst, đã biến mất vào năm 1982.

Người bạn lâu năm là Susan Berman cũng bị giết năm 2000 và cuối cùng là người hàng xóm của Robert là Morris Black, đã bị giết năm 2001. Đây mới chỉ là những trường hợp có quan hệ trực tiếp với Durst. Điều này khiến người ta suy đoán rằng trùm bất động sản này có thể đã giết những người khác nữa.

Robert Durst bị buộc tội giết Black, nhưng tuyên bố tại phiên tòa năm 2003 rằng khẩu súng đã cướp cò trong khi ông ta tự vệ trong một cuộc cãi vã với người hàng xóm. Durst nói: “Anh ta đã giương súng đã nhắm vào tôi, còn tôi đang cố gắng kéo khẩu súng chệch đi thì súng nổ”.

Robert Durst được cho là đã thú nhận một số vụ giết người, bao gồm cả vụ sát hại người vợ là bà Kathleen McCormack. Serie truyền hình The Jinx của chương trình Sky Crime đã phát lại những lời thú tội này.

Tuy nhiên, nhiều khán giả tỏ ra nghi ngờ khi nghe đoạn băng ghi lại lời tự thoại của ông trùm bất động sản trong nhà vệ sinh, trong đó thừa nhận đã “giết tất cả” trong tập cuối của The Jinx của Sky Crime, bởi vì toàn bộ câu chuyện dường như quá hoàn hảo để là sự thật. Robert được cho là một người đàn ông thông minh, người đã bị buộc tội nhiều hơn một vụ giết người trong khoảng thời gian 33 năm.

Chẳng lẽ ông ta có thể thực sự sẽ bất cẩn đến mức thú nhận tội giết người, trong khi vẫn đeo micro không dây, với các camera quay ở phía bên kia cánh cửa? Quả là một chương trình thật sự hấp dẫn đến mức khó tin.

Durst bị bắt vì tội giết Susan Berman năm 2015 và phiên tòa vẫn đang tiếp diễn.

 

Nathan Leopold và Richard Loeb

Nathan Leopold và Richard Loeb là con trai của những người cực kỳ giàu có; cả hai đều được coi là rất thông minh với tương lai đầy hứa hẹn. Mặc dù vậy, những chàng trai trẻ sẽ thường xuyên phạm tội nhỏ như trộm cắp vặt, như điềm báo cho những tội lỗi trầm trọng hơn nhiều trong tương lai.

Hai thanh niên bất hảo này rong ruổi tìm kiếm những nạn nhân tiềm năng cho đến khi cuối cùng xác định được con mồi là Bobby Franks. Chúng ép Bobby vào xe của mình và giết cậu bằng một cái đục.

Không chỉ thế, sáng hôm sau, chúng còn gửi một thư tống tiền tới gia đình nạn nhân. Thi thể Bobby nhanh chóng được tìm thấy cùng với một cặp kính mắt. Lần theo đơn kính, cảnh sát tìm tới Nathan Leopold. Tội ác của hai thanh niên hư hỏng được phát hiện và cả hai nhanh chóng thú nhận.

Nathan Leopold và Richard Loeb đều bị kết án chung thân. Richard Loeb bị đâm trong nhà tắm ở nhà tù và chết ở tuổi 30. Nathan Leopold đã ngồi tù 33 năm cho đến khi được tạm tha và sống phần đời còn lại lặng lẽ ở Puerto Rico.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ