Khám phá vũ trụ - Cuộc đua của các tỷ phú

Đầu tư vào các chuyến bay thương mại ngoài không gian đang trở thành một trong những xu thế lớn của giới siêu giàu.

Khám phá vũ trụ - Cuộc đua của các tỷ phú

Space X dường như là công ty tư nhân đình đám nhất hiện nay trong công cuộc chinh phục những hành tinh xa xôi. Một điều thú vị là công cuộc chinh phục đầy thử thách và tốn kém ấy từ lâu đã không còn là cuộc chạy đua của các chính phủ, các quốc gia. Rất nhiều công ty tư nhân đã tham gia vào cuộc đua tốn kém này, nơi chỉ có tiền của những tỷ phú USD mới có thể trụ được.

Theo Trung tâm nghiên cứu toàn cầu Knight Frank, hơn 70 người giàu nhất thế giới, có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên, đã đầu tư vào lĩnh vực du lịch vũ trụ. 13 người trong số đó là những tỷ phú có tổng giá trị tài sản khoảng 175 tỷ USD.

Ông George Whitesides - Giám đốc Điều hành công ty Virgin Galactic - nói: "Tôi đã thực sự tham gia vào cộng đồng khám phá không gian bởi tôi thực sự đam mê tìm hiểu về sao Hỏa và tôi nghĩ đây thực sự là một mục tiêu đầy cảm hứng".

Hiện tại, có khoảng 10 doanh nghiệp tư nhân tham gia lĩnh vực vận chuyển trong vũ trụ, trong đó nổi bật nhất là các công ty như SpaceX của tỷ phú Elon Musk, công ty Blue Origin do Tổng Giám đốc Điều hành của Amazon - Jeff Bezos làm chủ hay hãng Virgin Galactic của đại gia Richard Branson.

Đầu tư vào các chuyến bay thương mại ngoài không gian đang trở thành một trong những xu thế lớn của giới siêu giàu. Tất nhiên, đây đều là nhóm tỷ phú nắm trong tay những tiến bộ khoa học công nghệ vượt trội.

Tiềm lực kinh tế cộng với công nghệ đã "thổi bùng" những đam mê đầy táo bạo trong lĩnh vực đầu tư vũ trụ của họ. Dù chưa có gì đảm bảo thành công, các tỷ phú này vẫn tin tưởng rằng, đầu tư kinh doanh trong vũ trụ sẽ là một trong những thị phần đầu tư hấp dẫn nhất trong khoảng 20 năm tới.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.