Italia: Bão, lụt khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

GD&TĐ - Theo thông tin từ các lực lượng cứu hộ trong ngày 4/11 (theo giờ địa phương), lũ lụt tại đảo Sicily đã tước đi sinh mạng của 12 người, trong đó 9 người là thành viên của một gia đình, đẩy tổng số người thiệt mạng bởi trận bão kéo dài cả tuần tại Italia lên con số trên 30. Sau khi một con sông bị tràn bờ, thi thể của cả một gia đình trong đó có cả 3 trẻ em ở độ tuổi 1,3 và 15 được tìm thấy tại thị trấn ven biển Casteldaccia nằm về phía Đông thủ đô Palermo.

Thiệt hại do bão lũ gây ra rất nặng nề cho một vùng rộng lớn tại Italia
Thiệt hại do bão lũ gây ra rất nặng nề cho một vùng rộng lớn tại Italia

Lực lượng cứu hộ cho biết ngôi nhà mà các nạn nhân đang sử dụng để nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần đã bị chìm hoàn toàn trong nước và bùn. Tuổi của các nạn nhân còn lại rơi vào khoảng từ 32 tới 65. Có 3 thành viên trong gia đình này may mắn sống sót trong đó một người thoát nạn nhờ vào việc trèo lên cây và ở trên đấy hơn 2 tiếng đồng hồ, theo hãng tin Agi đưa tin.

Một trong những thành viên còn sống sót, ông Giuseppe Giordano, 35 tuổi trao đổi với phóng viên: “Tôi đã mất đi tất cả, tôi không còn gì ngoài đứa con gái của mình”. Vợ ông, 2 đứa con khác, cha mẹ ông, anh, chị, cháu và 1 người bà của nó đều thiệt mạng trong trận lụt.

Sau khi bay đến Casteldaccia vào ngày Chủ nhật, công tố viên người Sicily Ambrogio Cartosio mô tả tình cảnh là một thảm họa toàn diện. Chính quyền đã mở cuộc điều tra để xác định xem các ngôi nhà được xây dựng gần sông có tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn hay không.

Trong một biến cố khác diễn ra tại Sicily, một người đàn ông 44 tuổi được tìm thấy chết trong xe của mình gần Vicari, cũng trong khu vực Palermo.

Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đã gây ra thiệt hại lớn khủng khiếp và gián đoạn trên diện rộng. Cây cối trong những khu rừng bên sườn núi phía Đông Bắc của đất nước bị san phẳng hoàn toàn bởi những cơn gió mạnh, gãy tanh tách như những que diêm.

Thống đốc vùng Veneto, Luca Zaia phát biểu: “Như thể một trận động đất đã diễn ra vậy. Hàng ngàn héc-ta rừng bị san phẳng cứ như đã bị cắt bởi một lưỡi cưa điện khổng lồ”. Cơ quan bảo vệ dân sự của Italia mô tả tình trạng thời tiết tại đất nước này trong tuần qua như là một trong những tình huống khí tượng phức tạp nhất trong vòng 50 - 60 năm qua. 

Theo Reuters, AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…