Ít nhất 19 người chết vì nắng nóng ở Canada

GD&TĐ - Canada đang trải qua một đợt nắng nóng kèm theo độ ẩm cao ở miền trung và miền đông. Hình thái thời tiết này đã khiến cho 14 người chết ở Montreal và 5 người khác thiệt mạng ở Đông Townships – một khu vực nông thôn phía đông Montreal.  

Thành phố Montreal của Canada
Thành phố Montreal của Canada

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân. Ông cảnh báo rằng nhiệt độ cao kỷ lục có thể tiếp tục diễn ra.

Trong khi đó, dịch vụ cấp cứu của Canada cho biết đã nhận được 1.200 cuộc gọi một ngày kể từ khi đợt nắng nóng bắt đầu, tăng 30% so với những ngày bận rộn nhất trước đó của họ.

Theo hãng tin Reuters, Montreal trước đó đã nâng mức độ phản ứng của thành phố từ “cảnh báo” lên mức “can thiệp” sau khi số cuộc gọi tới đường dây thông tin y tế và xe cứu thương liên quan tới nắng nóng tăng vọt .

Montreal được cho là đã đạt nhiệt độ 34 độ C – một mức nhiệt đỉnh điểm được cho là sẽ tiếp tục diễn ra trong hôm nay (5/7). Trong khi đó, cơ quan dự báo thời tiết Canada đã đưa ra cảnh báo nắng nóng ở vùng Quebec, trong đó có Montreal.

Theo tư vấn của cơ quan dự báo thời tiết Canada, chỉ số về độ ẩm ở phía nam Quebec sẽ lên mức khó chịu hơn nữa khi tới con số 43.

Tuy nhiên, các nhà khí tượng học dự báo nhiệt độ sẽ giảm vào cuối tuần này.

Theo hãng tin AFP, đợt nắng nóng cực đoan trước đây ở Montreal diễn ra vào năm 2010 đã khiến gần 100 người thiệt mạng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ