Israel tiết lộ hệ thống đánh chặn mới dựa trên laser

Israel tiết lộ hệ thống đánh chặn mới dựa trên laser

Hệ thống vũ khí đánh chặn mới bằng laser này không gây ồn và có thể tàng hình, đồng thời chi phí cho mỗi lần đánh chặn thấp hơn (3,5 USD mỗi lần), so với hệ thống Vòm sắt là (49.000 USD mỗi lần) và có một âm thanh khác biệt khi sử dụng.

“Chúng tôi đang bước vào một kỷ nguyên mới của chiến đấu năng lượng trên không, trên mặt đất và trên biển” – người đứng đầu Phòng quản lý phát triển vũ khí Yaniv Rotem của Bộ Quốc phòng Israel nói – “Những đầu tư gần đây của Bộ Quốc phòng đã cho thấy Israel nằm trong số các quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực laser công suất cao”.

Bộ Quốc phòng đã làm việc về công nghệ laser công suất cao trong nhiều năm nhưng tiến bộ đáng kể chỉ có sau một nỗ lực hợp tác liên quan tới Bộ Quốc phòng, công ty Rafael Advanced Denfense Systems, Elbit Systems và các thành viên của hội đồng kỹ thuật.

Trước Israel, các tàu Mỹ là những phương tiện duy nhất trên thế giới được triển khai hệ thống quân sự dựa trên laser như vậy, tuy nhiên nó chỉ hiệu quả với các mục tiêu đương đối dễ như ở tầm ngắn.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.