Israel tấn công doanh trại quân đội Syria ở Cao nguyên Golan

Một quan chức lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria cho biết Israel đã tấn công một doanh trại của lực lượng này gần Cao nguyên Golan, làm 3 binh sỹ thiệt mạng.

Một vụ không kích ở ở Cao nguyên Golan hồi tháng 12/2016. (Nguồn: AFP)
Một vụ không kích ở ở Cao nguyên Golan hồi tháng 12/2016. (Nguồn: AFP)

Ngày 23/4, một quan chức lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria cho biết Israel đã tấn công một doanh trại của lực lượng này gần Cao nguyên Golan, làm 3 binh sỹ thiệt mạng.

Theo quan chức trên, vụ tấn công nhằm vào doanh trại Al-Fawwar gần tỉnh Quneitra, miền Tây Nam Syria cũng làm 2 binh sĩ khác bị thương. Hiện chưa rõ đây là một vụ không kích hay bắn đạn pháo. Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin Israel đã tấn công vào một vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Quneitra trên Cao nguyên Golan và "gây thiệt hại."

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết vụ tấn công nhằm vào một "kho vũ khí" trong doanh trại Al-Fawwar.

Phía quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin trên.

Israel đã chiếm 1.200 km2 cao nguyên Golan của Syria trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967 và sáp nhập vùng đất này trong một động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận. Hiện Syria kiểm soát khoảng 500 km2 thuộc Cao nguyên Golan.

Về mặt kỹ thuật hai nước vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, tuy nhiên khu vực biên giới giữa hai nước nói chung yên bình cho đến khi xung đột tại Syria bùng phát năm 2011.

[Israel tuyên bố đánh chặn tên lửa phòng không của Syria]

Israel khẳng định các vụ tấn công của nước này nhằm vào các vị trí của Syria là để đáp trả các vụ bắn phá vào các khu vực do Israel kiểm soát ở Cao nguyên Golan cũng như nhằm vào các vị trí của lực lượng vũ trang Hezbolla bên trong Syria. Trong khi đó, Chính phủ Syria cáo buộc Israel hậu thuẫn các nhóm phiến quân ở Syria mà Damascus coi là khủng bố./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ