Israel kêu gọi Lebanon giải quyết xung đột với sự giúp đỡ của Nga

GD&TĐ - Báo chí Lebanon đưa tin Nga đã bày tỏ sự sẵn sàng đóng góp vào việc giảm leo thang căng thẳng phát sinh gần đây giữa Israel và Lebanon.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, Israel đã cáo buộc Hezbollah tấn công vào lãnh thổ của mình, còn nhóm Hezbollah lại cho rằng quân đội Israel là nguyên nhân gây ra tình huống xung đột. Cụ thể là việc Isreal đã sử dụng máy bay không người lái trái phép trên không phận Lebanon.

Ấn phẩm “Al-Livaa” của Lebanon đưa tin rằng, chính quyền Israel, sau khi bị mất máy bay không người lái ở khu vực Dahia ở Beirut, đã đề nghị chính quyền Lebanon ngừng thực hiện các biện pháp trả đũa.

Cùng với đó, Israel đã gửi đề xuất này tới Nga, quốc gia hoạt động như một bên trung gian và sẵn sàng tiếp tục nhiệm vụ hòa giải cho đến khi tình hình được giải quyết.

Có ý kiến cho rằng, Israel sẵn sàng từ bỏ các cuộc tấn công tiếp theo chống lại Hezbollah ở Lebanon, nhưng Hezbollah dường như không muốn dừng lại.

Trang tin của Lebanon cho biết thêm, Washington bị cáo buộc sẵn sàng gây áp lực đối với Israel để chính quyền Israel tuân thủ Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Theo đó, nếu Israel tuân thủ Nghị quyết này, Hezbollah sẽ ngừng các cuộc tấn công vũ trang. Tuyên bố này được đưa ra bởi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ngoại trưởng Mỹ nói thêm rằng, nếu Hezbollah vẫn tiếp tục tấn công lãnh thổ Israel, Mỹ sẽ đưa ra một chế độ trừng phạt mới.

Căn cứ vào tình hiện tại của Israel, tờ “Al-Livaa” đưa ra nhận định rằng việc giảm leo thang xung đột cũng sẽ không mang lại lợi thế chính trị nào cho Tổng thống Israel Benjamin Netanyahu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ