Israel gây nhiễu cho hệ thống phòng không Syria

GD&TĐ - Trong vòng 24 giờ, các hệ thống radar và hệ thống phòng không Syria đã gặp phải sự gián đoạn trong công việc mà nguyên nhân được cho là do hệ thống tác chiến điện tử được lắp trên máy bay chiến đấu của Israel. Trong thời gian này, các máy bay của Israel được phát hiện gần biên giới của Syria.  

Hệ thống phòng thủ S-300
Hệ thống phòng thủ S-300

Hiện chưa có bình luận chính thức về vấn đề này từ Bộ Quốc phòng Syria, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên các chiến đấu cơ Israel cố gắng gây nhiễu các hệ thống phòng không Syria để chuẩn bị cho các cuộc không kích – hãng tin Nga Avia.pro cho hay.

Theo Avia.pro, các hệ thống tên lửa S-300 được triển khai ở Syria chỉ có thể bao phủ các khu vực Damascus. Israel đã tích cực sử dụng điểm yếu này để tiến hành các cuộc tấn công chống lại các mục tiêu ở Syria.

Hiện tại, có sự tranh chấp giữa Israel và Nga về các khả năng tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu ở Syria và Iraq. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cố gắng thuyết phục TT Putin không can thiệp vào các hoạt động quân sự của Israel ở Syria, tuy nhiên, ông Putin khẳng định rằng Nga sẽ không để Israel làm tổn hại tới lực lượng vũ trang Syria vì điện Kremlin vẫn tiếp tục ủng hộ chính quyền TT Bashar al-Assad.

Trước đó, có thông tin cho rằng điện Kremlin đã cho phép Quân đội Syria sử dụng các hệ thống phòng không của Nga sản xuất để chống lại Israel với điều kiện Syria phải chịu trách nhiệm về hậu quả.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ