Israel đáp trả dữ dội “các mục tiêu quân sự của Hamas”

GD&TĐ - Không lực Israel đã tấn công thêm ít nhất 25 mục tiêu tại dải Gaza để đáp trả đạn pháo do quân Hamas bắn vào các cộng đồng biên giới Israel.  

Chiến đấu cơ F-15I của Israel
Chiến đấu cơ F-15I của Israel

“Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công vào 25 mục tiêu của tổ chức khủng bố Hamas ở dải Gaza”- quân đội Israel nói trong một tuyên bố vào tối qua (29/5). Danh sách các mục tiêu bao gồm các cơ sở được cho là nơi sản xuất bệ phóng rocket, động cơ rocket và vũ khí hải quân tiên tiến – IDF cho hay. Ngoài ra, các lực lượng Israel đã nhằm vào các căn cứ quân sự và trại huấn luyện.

Hành động trên đây của Israel được cho là đáp trả một làn sóng các cuộc tấn công của Hamas mà theo IDF, Hamas “chịu trách nhiệm cho tất cả các sự kiện tại dải Gaza”. IDF cũng lưu ý rằng họ sẽ quyết định phản ứng bằng “nhiều công cụ khác nhau” để chống lại hành động của Hamas đe đọa công dân Israel.

“IDF đã được chuẩn bị cho nhiều viễn cảnh khác nhau và quyết tâm chống lại các hoạt động khủng bố, đồng thời tiếp tục tiến hành nhiệm vụ bảo vệ công dân Israel” – tuyên bố trên cho biết.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ