Israel bắn tên lửa trúng nhà chỉ huy cao cấp Palestine tại Syria

GD&TĐ - Trong một nỗ lực ám sát hụt, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích nhắm vào nhà của một thành viên cấp cao thuộc phong trào thánh chiến Hồi giáo Palestine ở thủ đô Damascus của Syria.

Một người đàn ông đi ngang qua tòa nhà bị hư hại sau cuộc không kích của Israel ở Mezzah, phía tây thủ đô Damascus của Syria, ngày 12/11.
Một người đàn ông đi ngang qua tòa nhà bị hư hại sau cuộc không kích của Israel ở Mezzah, phía tây thủ đô Damascus của Syria, ngày 12/11.

Theo hãng tin SANA của Syria, 2 tên lửa đã nhắm vào nhà của Akram Ajouri – một thành viên thuộc Cục Chính trị của Phong trào Jihad Palestine, làm “chết con trai Muadh của ông ta và một người khác” vào cuối ngày 11/11.

Truyền thông Syria xác định đó là một tòa nhà dân sự nằm cạnh Đại sứ quán Lebanon ở Mezzah – một quận phía tây của thủ đô và là nơi có ĐH Damascus cùng nhiều đại sứ quán khác.

Họ cho biết 6 người đã bị thương trong cuộc tấn công trên.

Một số bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội đã thể hiện quang cảnh sau vụ tấn công của Israel.

Trước đó, truyền thông Syria cho biết hệ thống phòng không nước nhà đã bắn hạ một “mục tiêu thù địch” ở thị trấn Daraya, phía tây thủ đô Damascus.

Israel đã tiến hành hàng trăm đợt không kích vào Syria, trong đó có cao nguyên Golan, với lí do nhắm vào các lực lượng thân Syria.

Syria đã kêu gọi Liên hợp quốc áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn chặn hành vi quân sự của Israel nhắm vào nước mình.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ