IS bắt cóc 344 công nhân tại Syria

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đã bắt cóc 344 công nhân và nhân viên Syria từ một nhà máy xi măng gần Damascus, Đài phát thanh Sham FM đưa tin hôm 6/4.

IS bắt cóc 344 công nhân tại Syria

IS bắt cóc 344 công nhân tại Syria - Ảnh 1

Chiến binh nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các chiến binh IS đã tấn công nhà máy xi măng tại thị trấn Dumair phía Đông Bắc của thủ đô Damascus, và đưa những người bị bắt cóc đến một địa điểm chưa xác định vào vào chiều hôm 4/4.

Tất cả các con tin là đều là dân thường, báo cáo cho biết thêm rằng đây là một nhà máy tư nhân, và không chịu sự điều hành của chính phủ.

Vụ tấn công được tiến hành bởi các tay súng địa phương có liên hệ với IS. Lực lượng không quân Syria đã đưa máy bay không người lái đến hiện trường để xác minh vụ việc, do đó, phát hiện trong nhà máy không có người và máy móc dường như đã bị cướp bóc.

Hiện nay, quân đội Syria và các nhóm phiến quân Hồi giáo đang chia nhau kiểm soát thị trấn Dumair.

Vụ việc xảy ra đồng thời với các cuộc tấn công của IS tại các căn cứ không quân ở Dumair, cách thủ đô Damacus 40 km về phía Đông Bắc, và hiện được bảo vệ bởi quân đội Syria.

Báo cáo cho biết quân đội Syria đang cố gắng để giải cứu những người bị bắt cóc.

Hôm 6/4, các tay súng IS ở Afghanistan đang phát triển và muốn thông qua quốc gia này "như một bàn đạp để mở rộng địa bàn của chúng hơn nữa", một quan chức Nga cho biết.

Tình hình ở Afghanistan đã xấu đi thời gian gần đây, khi phong trào Taliban phát động cuộc tấn công vào các thành phố lớn và ảnh hưởng từ IS cũng đã tăng lên, Vụ trưởng Vụ châu Á 2 thuộc Bộ Ngoại giao Nga Zamir Kabulov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia.

Lầu Năm Góc cho biết ngày 3/4 quân đội Mỹ đã không kích nhằm vào một cuộc họp của Mặt trận Al-Nusra ở Tây Bắc Syria song chưa rõ al-Suri có bị tiêu diệt trong vụ không kích này hay không.

Trong tuần qua, IS đã mất hai thành trì quan trọng ở miền trung Syria, thành phố ốc đảo cổ xưa Palmyra và thành phố Qaryatain ở phía Đông vùng nông thôn của tỉnh miền Trung Homs.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ