Iran tuyên bố không đảm bảo tàu Grace 1 vừa được thả sẽ không tới Syria

GD&TĐ - Iran không đưa ra đảm bảo nào cho việc tàu dầu Grace 1 của mình vừa được thả khỏi Gibraltar hôm qua sẽ không đi tới Syria – phát ngôn viên Abbas Mousavi của Bộ Ngoại giao Iran cho biết hôm nay (16/8).   

Tàu dầu Grace 1 của Iran
Tàu dầu Grace 1 của Iran

Tàu Grace 1 đã bị giữ hơn 1 tháng vì Anh cho rằng chở đầu cho Syria, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

“Iran không đưa ra bất kỳ lời hứa nào rằng tàu dầu Grace 1 sẽ không đi tới Syria” – hãng tin Tasnim dẫn lời ông Mousavi.

Ông Mousavi khẳng định tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iran rằng tàu dầu trên không hướng về Syria khi nó bị bắt giữ ngoài khơi Gibraltar vào ngày 4/7. Trong khi đó, ông lưu ý rằng Iran đang hỗ trợ cho Syria trong các lĩnh vực như năng lượng và dầu mỏ.

Tàu trên đã được thả sau khi Gibraltar nhận được đảm bảo từ Iran rằng nó không chở hàng tới Syria. Thuyền trưởng và 3 thủy thủ của tàu cũng được thả tự do.

Trước đó trong ngày, Phó Giám đốc Jalil Eslami  của Tổ chức Hảng hải và Cảng biển Iran cho biết tàu dầu này sẽ hướng ra Địa Trung Hải dưới cái tên mới là Andrian Darya.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ