Iran: Sẵn sàng nhắm vào căn cứ và mẫu hạm Mỹ

GD&TĐ - Tehran luôn chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh toàn phần – người đứng đầu Không lực của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Amirali Hajizadeh nói trong một tuyên bố hôm nay (15/9) – 1 ngày sau khi xảy ra 2 cuộc tấn công nhắm vào các nhà máy lọc dầu ở Ả rập xê út.

Mẫu hạm và trực thăng Mỹ tại vịnh Oman.
Mẫu hạm và trực thăng Mỹ tại vịnh Oman.

“Mọi người nên biết rằng tất cả các căn cứ và mẫu hạm của Mỹ cách Iran khoảng 2.000 km đều nằm trong tầm bắn tên lửa của chúng tôi” – ông Hajizadeh nói.

Theo ông Hajizadeh, quân đội Iran sẵn sàng nhắm vào 2 căn cứ Mỹ và 1 mẫu hạm nếu có xung đột vũ trang.

“Căn cứ Al-Udeid ở Qatar, az-Zafra ở Các tiểu vương quốc Ả rập và 1 tàu Mỹ ở vịnh Oman có thể trở thành mục tiêu nếu Washington có hành động quân sự” – vị chỉ huy này cho biết.

Sau vụ tấn công vào 2 nhà máy dầu của Aramco tại Ả rập xê út, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng Iran đứng đằng sau mặc dù trước đó phong trào Houthi đã lên tiếng nhận trách nhiệm và cho rằng các cuộc tấn công sẽ tiếp diễn chừng nào Ả rập xê út dừng oanh tạc ở Yemen.

Bác bỏ cáo buộc trên, phát ngôn viên Abbas Mousavi của Bộ Ngoại giao Iran gọi đây là một lời “nói dối”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ