Iran cáo buộc Mỹ dùng đại sứ quán cho hoạt động gián điệp

GD&TĐ - Tehran vừa cáo buộc Mỹ dùng các đại sứ quán của mình cho hoạt động gián điệp và lật đổ - ông Bahram Kasemi, một đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Iran nói.  

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

“Ông Pompeo đã đưa ra những cáo buộc không có căn cứ giữa lúc có nhiều nguồn công bố bằng chứng cho thấy sự tham gia của các đại sứ quán Mỹ trong hoạt động gián điệp và phá hoại, nơi có hàng trăm nhân sự quân đội và an ninh làm việc dưới vỏ bọc ngoại giao” – ông Kasemi nói.

Theo nhà ngoại giao này, trong lịch sự hiện đại, có những ví dụ đã được chứng minh cho thấy các đại sứ quán Mỹ can thiệp vào chuyện nội bộ của các nước chủ nhà và gây ảnh hưởng tới mối quan hệ của các nước này với nước khác.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng người Iran ở châu Âu bị bắt vì chuẩn bị tiến hành một âm mưu khủng bố ở Paris. Một nhà ngoại giao Iran ở Vienna đã bị cáo buộc tham gia vào một âm mưu khủng bố đánh bom nhằm vào nhóm đối lập của Iran tại Pháp vào ngày 30/6. Ông cho biết thêm rằng Mỹ đã thúc giục các nước ra quyết định đúng đắn về an ninh của mình và luôn cảnh giác.

Ngoại trưởng Mỹ cũng từng buộc tội Iran dùng các đại sứ quán của mình ở các nước khác để tổ chức hoạt động khủng bố và thúc giục tất cả các nước phải kiểm tra cẩn thận tất cả các nhà ngoại giao Iran.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ