Indonesia: Sập hầm mỏ, ít nhất 60 người bị vùi lấp

GD&TĐ - Các quan chức Indonesia cho biết hôm 27/2, hàng chục nhân viên cứu hộ đang tiến hành giải cứu hơn 60 người bị vùi lấp do sập mỏ vàng trên đảo Sulawesi. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng sau tai nạn.

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân vụ sập hầm ra ngoài
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân vụ sập hầm ra ngoài

Nhân viên cứu hộ cho biết, có thể nghe thấy tiếng nói của nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm lò và tin rằng nhiều người vẫn còn sống.

“Chúng tôi phát hiện ra nhiều người trong số họ vẫn còn sống vì có thể nghe thấy giọng nói của họ. Nhiều khả năng một số nơi vẫn có không khí nhờ những khoảng trống trong bùn”, ông Abdul Muin Paputungan từ Cơ quan Ứng phó Thiên tai cho biết.

Ông Paputungan cho biết, đội tìm kiếm cứu hộ và các sĩ quan quân đội đang phối hợp cùng nhau để giải cứu người gặp nạn, nhưng họ chỉ có thể sử dụng các công cụ đơn giản do địa hình nguy hiểm, vùng đất dễ trơn trượt.

Phát ngôn viên của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, do đất và các đường hầm không ổn định, các thanh đỡ và ván chống bất ngờ đổ sập trong lúc nhiều người đang khai thác vàng; đồng thời nhấn mạnh, đội tìm kiếm cứu nạn đã phải thực hiện công việc giải cứu suốt đêm, do số lượng lớn những người bị mắc kẹt.

Ít nhất 3 thi thể đã được tìm thấy và 15 người được giải cứu trước 8 giờ sáng 27/2, sau khi tai nạn xảy ra tối trước đó.

Chính phủ Indonesia đã cấm khai thác vàng với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương thường “nhắm mắt làm ngơ” trước hoạt động khai thác trái phép ở những khu vực hẻo lánh.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ