Huawei bị Mỹ cấm, người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Apple

GD&TĐ - Người dân ở Trung Quốc đang kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang tăng lên khiến Washington đưa ra những giới hạn đối với công ty Huawei của Trung Quốc vào đầu tuần trước.  

Huawei bị Mỹ cấm, người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Apple

Trên mang Weibo, người dùng đã phản ứng với áp lực của Mỹ đối với Huawei bằng cách tẩy chay các sản phẩm Apple sau khi TT Trump ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ lắp đặt thiết bị nước ngoài đe dọa tới an ninh quốc gia, đồng thời cấm Huawei mua công nghệ Mỹ mà không được phép của chính phủ.

“Các chức năng trong Huawei có thể so sánh với iPhone của Apple hoặc thậm chí còn tốt hơn. Chúng ta có một điện thoại tốt như vậy để thay thế, vậy tại sao phải dùng Apple?” – một người bình luận.

“Tôi cảm thấy có lỗi khi chứng kiến chiến tranh thương mại. Khi tôi có tiền, tôi sẽ đổi điện thoại của mình” – một người dùng khác nói.

Các tài khoản tiếng Trung trên Twitter cũng có cùng phản ứng, “với cuộc chiến thương mại do Mỹ khởi xướng, Trung Quốc từ lâu đã thể hiện thái độ của mình: Không muốn chiến đấu nhưng không sợ chiến đấu” – một trong những bình luận nêu ra.

Doanh số của Apple tại Trung Quốc đã giảm 20% trong quý cuối của năm 2018, trong khi đó doanh số điện thoại Huawei đã tăng gần 25% trong cùng thời kỳ - theo một báo cáo do hãng tin Buzzfeed dẫn lời.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ