Hơn 20 trường học Mỹ bị phong tỏa để FBI săn tìm cô gái “có vũ trang và cực nguy hiểm”

GD&TĐ - Hơn 20 trường học ở Colorado, Mỹ, bao gồm Trường trung học Columbia nổi tiếng với một vụ xả súng diễn ra cách đây 20 năm, đã bị phong tỏa khi cảnh sát điều tra một “mối đe dọa” từ một “cá nhân khả nghi”.  

Cảnh sát đưa ra hình ảnh cô gái "có vũ trang và cực nguy hiểm" với cảnh báo không được tiếp cận người phụ nữ này.
Cảnh sát đưa ra hình ảnh cô gái "có vũ trang và cực nguy hiểm" với cảnh báo không được tiếp cận người phụ nữ này.

Một phụ nữ “có vũ trang và cực kỳ nguy hiểm”, được xác định là Sol Pais, đã tạo ra những mối đe dọa và đi tới Colorado vào đêm 15/4 – Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các nhà chức trách cảnh báo.

Nhà chức trách yêu cầu phong tỏa các trường học ở hạt Jefferson vào chiều hôm qua (16/4) khi họ đang truy tìm nghi phạm – người được đưa hình ảnh trên mạng Twitter với cảnh báo không được tiếp cận cô ta.

“Đêm qua, Sol Pais đã tới Colorado và cô ta đã đe dọa thực hiện hành vi bạo lực trong khu vực này, cô ta được trang bị vũ khí và được xem là nguy hiểm” – Ông Mile Taplin của Văn phòng Cảnh sát trưởng Jefferson nói với truyền thông địa phương.

Các lớp học vẫn diễn diễn ra như bình thường ở hầu hết các trường học bị ảnh hưởng trừ trường Columbine, trường này đã hủy mọi hoạt động sau giờ học. Không ai được phép ra hay vào trường cho tới khi ngày học kết thúc.

Theo một thông báo cảnh giác được Lực lượng đặc nhiệm về an toàn đường phố Rocky Mountain đưa ra, Pais – 18 tuổi là người “say mê với trường bắn súng Columbine” và “đã cố gắng mua vũ khí”. Gần đây cô ta đã xuất hiện ở quận Jefferson.

Hôm thứ 7 tuần trước, các nhà chức trách địa phương đã kỷ niệm 20 năm ngày xảy ra thảm sát ở Columbine khi 2 học sinh đã bắn chết 12 học sinh khác và một giáo viên.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.