Hơn 110 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Iraq

GD&TĐ - Thông tấn xã Iraq cho biết, hơn 110 người đã chết trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, diễn ra tại các thành phố của Iraq kể từ đầu tháng 10.

Tình trạng biểu tình ở Iraq đang diễn ra ngày càng phức tạp.
Tình trạng biểu tình ở Iraq đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Theo ông Jafar Alawi, Bộ trưởng Bộ Y tế Iraq, "số người chết trong các cuộc biểu tình chống chính phủ đã lên tới 111 người." Được biết, con số này bao gồm cả những người biểu tình và các quân nhân trong lực lượng an ninh.

Ông cũng cho biết, theo dữ liệu từ các cuộc điều tra, loại đạn hơi cay được cảnh sát sử dụng để giải tán những người biểu tình không chứa chất độc hại nào và thường được sử dụng cho mục đích huấn luyện.

Các cuộc biểu tình ở Iraq đã diễn ra liên tục kể từ đầu tháng 10, khi người dân bắt đầu xuống đường biểu tình, bày tỏ sự không hài lòng với điều kiện sống ngày một tồi tệ hơn, tỉ lệ thất nghiệp cao và tình trạng tham nhũng tràn lan. Hầu như các cuộc biểu tình đều đi cùng với bạo lực và bất ổn.

Người biểu tình yêu cầu các quan chức chính phủ phải từ chức và các cuộc bầu cử quốc hội mới phải nhanh chóng được tiến hành.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ