Hôm nay, đội bóng nhí Thái Lan xuất viện

GD&TĐ - 11 cầu thủ nhí của đội bóng Thái Lan và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong một hang động ngập nước ở Thái Lan hơn 2 tuần đã được cho xuất viện hôm nay (18/7).

Đội bóng nhí Thái Lan được xuất viện vào tối nay (18/7)
Đội bóng nhí Thái Lan được xuất viện vào tối nay (18/7)

Đội bóng “Wild Boar” được xuất viện sớm hơn một ngày so với dự kiến và đã 8 ngày trôi qua kể từ khi thành viên cuối cùng được cứu khỏi hang.

Bác sĩ cho biết các cậu bé sẽ có cuộc họp báo đầu tiên trước khi rời bệnh viện và các nhà báo được phỏng vấn họ trong 45 phút. Tuy nhiên, những câu hỏi đưa ra đều được các nhà tâm lý xem xét để tránh gây thêm tổn thương cho các em.

Trưởng phát ngôn viên Sunsern Kaewkumnerd của chính phủ cho biết, “lý do để tổ chức cuộc họp báo tối nay là để truyền thông có thể đưa ra các câu hỏi cho các em và sau đó các em được trở về cuộc sống bình thường mà không bị truyền thông làm phiền”.

Đội bóng nhí ăn cơm trong bệnh viện
Đội bóng nhí ăn cơm trong bệnh viện 

Bác sĩ đã khuyên các gia đình của thành viên đội bóng tuổi từ 11 đến 16 là nên tránh để các em tiếp xúc với nhà báo trong ít nhất một tháng sau khi xuất viện.

Mặc dù đội bóng được cho là ở trong tình trạng tinh thần và sức khỏe tốt nhưng cần có sự theo dõi thêm về tâm lý để phát hiện trầm cảm.

Trong một diễn biến khác, tỉ phú Mỹ Elon Musk đã xin lỗi một thợ lặn Anh đã giúp đưa 12 cậu bé ra khỏi hang vì đã gọi ông là kẻ ấu dâm. Sau hành động này, Elon Musk đã bị nhiều người lên án. Elon Musk cho biết ông đã “nói trong tức giận” khi thợ lặn Unsworth chê tàu ngầm mini mà tỉ phú này hy vọng có thể được dùng cho hoạt động cứu hộ.

Sau 9 ngày không có thực phẩm và nước uống, đội bóng Thái Lan được các thợ lặn Anh phát hiện bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang bị ngập nước. Đội cứu hộ đã đề ra phương án tốt nhất để đưa đội bóng ra ngoài nhưng cuối cùng đã chọn phương án khá liều lĩnh khi cho các em uống thuốc mê để giữ các em bình tĩnh trong khi được đưa ra khỏi hang trên những chiếc cáng quân sự.
Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ