Học sinh Thái Lan được rút ngắn thời gian học

GD&TĐ - Các trường học ở Thái Lan sẽ kết thúc buổi học sớm hơn 90 phút và để học sinh tự quyết định xem các em sẽ làm gì vào thời gian còn lại.

HS Thái Lan sẽ kết thúc buổi học sớm hơn 2 tiếng
HS Thái Lan sẽ kết thúc buổi học sớm hơn 2 tiếng

Một kế hoạch mới đang được thử nghiệm tại 3.500 trường học Thái Lan, cho phép buổi học kết thúc lúc 2 giờ chiều và học sinh được phép chọn lựa trong số một loạt các hoạt động ngoại khóa hoặc có thể về nhà - Tờ báo Nation ở Bangkok cho hay.

Các quan chức nói rằng kế hoạch này nhằm giảm bớt căng thẳng cho học sinh và cho các em cơ hội thử các môn nghệ thuật, thể thao, âm nhạc hay học nghề.

Ông Kamol Rod-klai của Văn phòng Ủy ban Giáo dục cơ bản hy vọng rằng hầu hết học sinh sẽ ở lại trường sau khi buổi học chính thức kết thúc. “Chúng tôi muốn tổ chức thêm các họa động để phát triển các kỹ năng khác của học sinh cả về thể chất và cảm xúc ngoài việc phát triển trí tuệ” – ông nói – “Tuy nhiên nếu cần, một số học sinh có thể được phép về nhà giúp cha mẹ”.

Tuy nhiên, kế hoạch này chưa được đông đảo mọi người đồng tình.
“Đây là một ý tưởng độc tài chứ không phải cải cách” - hiệu trưởng Sucheep Patthong của một trường học ở tỉnh Ranong, Thái Lan cho biết. Theo ông, nhiều học sinh học thêm vào buổi tối vì muốn có thêm kiến thức chứ không phải bớt đi. 

Hiệu trưởng một trường học khác nói rằng trường của bà không có đủ nhân lực để đa dạng các hoạt động ngoại khóa nhưng họ có một bể bơi. “Làm thế nào để có thể sắp xếp thời gian bơi cho tất cả học sinh?” – bà nói

Theo BBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ