Hệ thống phòng không Nga bắn hạ thành công mục tiêu siêu âm

GD&TĐ - Người đứng đầu lực lượng Không quân Nga, ông Alexander Leonov cho biết, các hệ thống phòng không S-300B4 hiện đại hóa của Nga đã bắn hạ thành công mục tiêu giả định đầu tiên trong cuộc thử nghiệm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia, điều này sẽ mở ra những cơ hội mới cho việc vô hiệu hóa vũ khí siêu âm đã có trong kho vũ khí của Trung Quốc cũng như của Mỹ trong tương lai gần.

Tốc độ di chuyển của mục tiêu siêu âm không được báo cáo, tuy nhiên, đại diện Bộ Quốc phòng Liên bang Nga nhấn mạnh, hiện tại, Nga đã có phương tiện bảo vệ chống lại vũ khí siêu âm.

Các thí nghiệm kỹ thuật quân sự đã xác nhận khả năng của hệ thống phòng không S-300B4 trong việc chống lại vũ khí siêu âm và các mục tiêu đạn đạo phức tạp của kẻ thù, ông Alexander Leonov cho biết.

Các chuyên gia tin rằng trong trong tương lai, các hệ thống phòng không S-300B4 của Nga có thể trở thành phiên bản tiếp theo sau S-400 Triumph - hệ thống phòng không duy nhất trên thế giới có thể đối phó với các mục tiêu khí động học và đạn đạo ở thời điểm hiện tại.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ