Hành khách Hà Lan đầu tiên vụ MH17 được nhận dạng

Công tác nhận dạng và tìm kiếm thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đang được Hà Lan khẩn trương tiến hành.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay MH17.
Nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay MH17.

Hôm 26/7, Bộ Tư pháp Hà Lan cho biết, các chuyên gia pháp y đã nhận dạng được nạn nhân đầu tiên của vụ rơi máy bay MH17. Kết quả giám định pháp y xác định đó là một công dân Hà Lan. Kết quả này đã được thông báo đến gia đình nạn nhân và thị trưởng thành phố nơi nạn nhân sinh sống.

Hôm 26/7, việc đưa hơn 200 thi thể và bộ phận thi thể các nạn nhân được tìm thấy từ Kharkov, Ukraine về Hà Lan đã được hoàn tất. Tại Hà Lan, một nhóm chuyên gia pháp y gồm 200 người đang khẩn trương tiến hành việc nhận dạng, một quá trình được cho là có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Cùng lúc, việc tìm kiếm những thi thể nạn nhân khác vẫn được xúc tiến khẩn trương. Hà Lan cho biết sẽ cử 40 cảnh sát đến hiện trường máy bay MH17 rơi tại miền Đông Ukraine để hỗ trợ các chuyên gia tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ông Jan Tuinder, Trưởng nhóm điều tra Hà Lan cho biết: "Nhiệm vụ của cảnh sát là tìm kiếm thi thể của những nạn nhân còn lại và đồ dùng cá nhân còn sót lại tại khu vực máy bay rơi; và đưa thi thể của họ trở về nhà, như chúng tôi đã làm tuần trước. Các cảnh sát Hà Lan sẽ không được trang bị vũ khí”.

Hà Lan là quốc gia có số người thiệt mạng nhiều nhất trong vụ rơi máy bay MH17 với 193 người trên tổng số 298 nạn nhân và quốc gia này nhận trách nhiệm tiến hành công tác nhận dạng toàn bộ nạn nhân.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.