Hàn Quốc và Mỹ dùng nhiều máy bay để tìm các dấu hiệu Triều Tiên thử tên lửa

GD&TĐ - Hàn Quốc và Mỹ chưa thấy dấu hiệu gì chứng tỏ Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân hay tên lửa trước lễ kỷ niệm ngày thành lập đảng – giới truyền thông cho biết hôm nay (9/10).  

Người dân Triều Tiên theo dõi một vụ phóng tên lửa trên một màn hình lớn ở tại Bình Nhưỡng
Người dân Triều Tiên theo dõi một vụ phóng tên lửa trên một màn hình lớn ở tại Bình Nhưỡng

Vào ngày mai, Triều Tiên sẽ tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền. Seoul và Washington đã tăng cường các hoạt động giám sát bao gồm sử dụng máy bay trinh sát độ cao U-2S-800, máy bay trinh sát RF-16, máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm  E-737 và máy bay tuần tra hàng hải P-3C...

Trước đó, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tăng cường giám sát Triều Tiên giữa lúc có những suy đoán rằng Bình Nhưỡng có thể thử tên lửa đạn đạo.

Những hành động trên có liên quan tới việc nghị sĩ Nga Anton Morozov đưa ra cảnh báo hôm 6/10 rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo có thể bắn tới Mỹ. Ông là một trong ba đại biểu Nga đến Bình Nhưỡng từ ngày 2 đến ngày 6/10 để thảo luận biện pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đã trở nên căng thẳng hơn khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân và phóng tên lửa – những hành động bị cho là vi phạm nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Vụ thử tên lửa gần đây nhất được tiến hành ngày 15/9 khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống biển.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ