Hàn Quốc lần đầu tiên tiết lộ về máy bay tiêm kích KF-X ​

GD&TĐ - Hàn Quốc lần đầu tiên giới thiệu bản thiết kế máy bay tiêm kích tiềm năng KF-X. Bản thiết kế được đưa ra sau 30 tháng kể từ ngày công bố chương trình phát triển loại máy bay tiêm kích này.

Hàn Quốc lần đầu tiên tiết lộ về máy bay tiêm kích KF-X  ​

Theo thông tin từ tòa soạn Defense News thì việc hé lộ bản thiết kế KF-X xuất hiện sau khi ban quản lý dự án đã thực hiện các nghiên cứu ban đầu và đưa ra quyết định chuyển sang các chặng tiếp theo của chương trình phát triển.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch hoàn thành bản thiết kế đầy đủ vào tháng 9 năm 2019 và bắt đầu tiến hành sản xuất mẫu chế thử” – Trích lời người đứng đầu dự án phát triển.

Theo bản thiết kế, máy bay sẽ được trang bị các hệ thống tên lửa của Châu Âu bao gồm: 4 tên lửa lớp “Không đối không” Meteor được phân bố trên thân máy bay, và 2 tên lửa “Không đối không” IRIS-T được gắn lên cánh máy bay.

Theo chuyên gia của tòa soạn thì thiết kế của máy bay tiêm kích KF-X đã được các kỹ sư thay đổi, ban đầu máy bay này được lên kế hoạch trang bị tên lửa của Mỹ.

Mục tiêu của đề án là chế tạo hơn 120 máy bay tiêm kích mới nhất này để thay thế cho dòng máy bay chiến đấu cũ là F-4S và F-5S. Chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2022, và việc thử nghiệm sẽ kéo dài đến năm 2026. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.