Hạm đội Mỹ sẵn sàng cạnh tranh với Nga ở Bắc Cực

Hạm đội Mỹ sẵn sàng cạnh tranh với Nga ở Bắc Cực

Theo đó, Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ sẽ thực hiện các hoạt động ở Đại Tây Dương và Bắc Cực, cũng như góp phần đào tạo các nhân viên quân sự được triển khai trên khắp thế giới.

“Trước vấn đề an ninh toàn cầu ngày càng phức tạp, tất cả các đồng minh và đối thủ của chúng tôi đều biết rõ rằng nhiều tuyến đường biển quan trọng của thế giới nằm ở Bắc Đại Tây Dương.

Việc mở các tuyền đường biển ở Bắc Cực sẽ khiến tình hình cạnh tranh ở những khu vực này ngày càng gia tăng. Hạm đội 2 sẽ đảm bảo rằng đất nước của chúng tôi sẵn sàng tham gia và cạnh tranh trong khu vực nếu cần thiết”- trích lời Phó đô đốc Andrew Lewis, người đứng đầu Hạm đội Mỹ.

Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ coi Nga là mục tiêu chính của các hoạt động. Lực lượng này đã thực hiện các cuộc tập trận chung với châu Âu ở vùng Baltic, tuy nhiên, khu vực hoạt động chính của Hạm đội Mỹ vẫn là Đại Tây Dương.

Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ được thành lập từ tháng 2/1950. Năm 2011 Hạm đội bị giải thể. Sau đó, nó đã được khôi phục lại vào năm 2018. Trong lịch sử, Hạm đội đã tham gia vào cuộc khủng hoảng Caribbean, cuộc xâm lược Grenada và nhiều hoạt động quân sự khác.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ