Hải quân Rumani mạnh chi cho quốc phòng

GD&TĐ - Mới đây, Rumani đặt hàng chế tạo 4 tàu hộ tống kiểu Gowind như một phần của chương trình tăng cường hạm đội quốc gia. Chi phí của thỏa thuận là 1,2 tỷ euro (1,4 tỷ USD).

Tàu hộ tống hải quân Gowind của Rumani.
Tàu hộ tống hải quân Gowind của Rumani.

Theo thỏa thuận, các tàu chiến sẽ được đóng bởi công ty Rumani Santierul Naval Constanta. Hai ứng cử viên khác cũng đã được xem xét là công ty Ý Fincantieri và Công ty Damen của Hà Lan. Thỏa thuận cũng đề cập tới việc hiện đại hóa hai tàu khu trục loại 22 và xây dựng Trung tâm kỹ thuật và bảo dưỡng.

Các tàu hộ tống đa năng thuộc lớp Gowind sẽ được trang bị hệ thống điều khiển chiến đấu Setis. Theo nhà sản xuất, hệ thống này là phù hợp nhất đối với các tàu mặt nước hạng nặng. Ngoài ra, các tàu hộ tống sẽ mang những tên lửa MBDA và radar Thales. Con tàu đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao vào năm 2022.

Rumani có biên giới giáp với khu vực Biển Đen. Đây là một khu vực không ổn định, là nơi Nga, Ukraine và các quốc gia NATO liên tục cảnh giác lẫn nhau kể từ khi Crimea được sáp nhập vào Nga năm 2014. Chính vì vậy Chính phủ Rumani đã chấp thuận kế hoạch của Bộ Quốc phòng về việc chế tạo thêm tàu chiến.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ