Hải quân Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật trên Hoàng Hải

Tham gia cuộc tập trận tại vùng biển phía Nam của Đường Ranh giới phía Bắc trên Hoàng Hải có 5 tàu chiến, trong đó có khinh hạm mới nhất của Hải quân Hàn Quốc là tàu FFG Gyeonggi.

Hải quân Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật trên Hoàng Hải
Hải quân Hàn Quốc bắn tên lửa chống hạm trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin hải quân Hàn Quốc cho biết, lực lượng này ngày 15/1 đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Hải nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng phòng vệ.

Bản tin của Yonhap nêu rõ, tham gia cuộc tập trận tại vùng biển phía Nam của Đường Ranh giới phía Bắc trên Hoàng Hải có 5 tàu chiến, trong đó có khinh hạm mới nhất của Hải quân Hàn Quốc là tàu FFG Gyeonggi, cùng với một máy bay trực thăng chuyên hoạt động trên biển.

Trong cuộc tập trận này, các lực lượng tham gia đã bắn pháo và sử dụng bom chống tàu ngầm.

Sỹ quan chỉ huy cuộc tập trận Kang Seog-bong được dẫn lời nói: “Cuộc tập trận được tiến hành để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của các binh sỹ nhằm đập tan các hành động khiêu khích trên biển của kẻ thù bằng tốc độ, độ chính xác và sức mạnh.”

Khu vực biển này là nơi thường xảy ra các vụ việc dẫn đến căng thẳng liên Triều do phía Triều Tiên không công nhận tuyến biên giới trên thực tế do Bộ Chỉ huy Liên hợp quốc vạch ra sau khi hiệp định đình chiến được ký kết năm 1953.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ