Hà Lan chính thức điều tra vai trò của Ukraine trong thảm họa hàng không MH17

GD&TĐ - Nghị sĩ Hà lan Chris van Dam và một phát ngôn viên của cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay MH17 tuyên bố rằng Hà Lan đã mở ra một cuộc điều tra khác với thảm họa hàng không xảy ra vào tháng 7/2014. Lần này, các điều tra viên sẽ xem xét vài trò của Ukraine trong vụ tai nạn máy bay này.

Một binh sĩ đứng cạnh xác máy bay Boeing 777.
Một binh sĩ đứng cạnh xác máy bay Boeing 777.

Ông Chris van Dam nói rằng các nghị sĩ đã bỏ phiếu nhất trí điều tra những hành động của Ukraine trong mùa hè 2014. Đặc biệt, cuộc điều tra mới tìm cách giải thích tại sao Kiev không ra lệnh đóng cửa không phận ở vùng Donbass trong thời điểm những cuộc giao tranh ở phía đông đang diễn ra khốc liệt.

Năm 2015, Ủy ban An toàn Hà Lan ra phán quyết rằng đã có đủ cơ sở để Kiev đóng cửa không phận phía trên khu vực xung đột ở phía đông đất nước.

Khi đang trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines thực huyện chuyến bay MH17 gặp tai nạn vào ngày 17/7/2014 ở phía đông Ukraine -  nơi đang diễn ra giao tranh dữ dội sau một cuộc đảo chính. Tất cả 298 người trên máy bay, hầu hết là người Hà Lan, Malaysia và Australia, thiệt mạng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.